Nhóm Bộ tứ Normandy tiến hành đối thoại

Thứ 6, 28/01/2022 | 00:00:00
751 lượt xem

Hôm qua, các quan chức cấp cao trong khuôn khổ Nhóm Bộ tứ Normandy gồm các đại diện Nga, Ukraine, Pháp và Đức đã nhóm họp tại thủ đô Paris của Pháp, nhằm thảo luận việc giảm căng thẳng đang gia tăng giữa Nga và phương Tây.

Tham gia cuộc gặp phía Nga có Phó Thủ tướng Đờ-mi-tri Cô-dắc, phía Ukraine là cố vấn tổng thống, ông An-đrây Y-ê-mác, cùng các cố vấn ngoại giao cho Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức. 

Một quan chức Pháp đánh giá cuộc gặp là một bước đi tích cực, cho thấy các bên một lần nữa nhất trí tham gia đàm phán theo thể thức Normandy. Ngoài ra, cần có các nỗ lực ngoại giao để giảm căng thẳng, bao gồm việc đối thoại. Theo quan chức này, các biện pháp trừng phạt sẽ không chấm dứt căng thẳng, mà nó sẽ dẫn tới các biện pháp đáp trả. 

Trước đó, Điện Kremlin cũng tuyên bố, bất kỳ động thái nào của phương Tây nhằm trừng phạt cá nhân Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ là hành động phá hoại mang tính chính trị, không đem lại hiệu quả, thậm chí phản tác dụng trong nỗ lực giảm căng thẳng liên quan đến vấn đề Ukraine.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...