Indonesia, Singapore nhấn mạnh Đồng thuận ASEAN về Myanmar

Thứ 4, 26/01/2022 | 09:37:45
492 lượt xem

Ngày 25/1, Tổng thống Indonesia Giô-cô Uy-đô-dô và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi Đồng thuận 5 điểm của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về Myanmar.

Phát biểu họp báo sau Hội nghị hẹp các nhà lãnh đạo Indonesia-Singapore, lãnh đạo 2 nước cho rằng quyết định cấp cao này của ASEAN cần được tất cả các bên tôn trọng. 

Về các vấn đề khu vực cùng quan tâm, hai nhà lãnh đạo cho rằng việc tăng cường sự thống nhất, phương pháp làm việc và các cơ quan của ASEAN là rất quan trọng nhằm chuẩn bị cho tổ chức này đối mặt với những thách thức trong tương lai.

Myanmar rơi vào bế tắc chính trị kể từ tháng 2 năm ngoái sau khi quân đội bắt giữ các lãnh đạo chính phủ, các thủ hiến vùng và bang cùng các thành viên cấp cao của đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ với cáo buộc có hành vi gian lận bầu cử. ASEAN đã kêu gọi các bên ở Myanmar theo đuổi "đối thoại, hòa giải" cũng như sớm đưa tình hình trở lại bình thường. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...