NATO tăng cường lực lượng quân sự ở sườn phía Đông

Thứ 3, 25/01/2022 | 15:59:48
641 lượt xem

Một số nước thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang bố trí lực lượng trực chiến, đồng thời triển khai thêm tàu và máy bay chiến đấu tới khu vực Đông Âu nhằm đối phó với việc Nga tăng cường quân sự ở khu vực biên giới với Ukraine. Thông tin vừa được Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ ngày 24/1.

Trong tuyên bố của mình, ông Xtôn-ten-bớc cho biết NATO sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ tất cả các đồng minh, trong đó có việc tăng cường lực lượng ở sườn phía Đông của liên minh quân sự mà cụ thể là tại Romani và Bulgaria. Ngoài ra, ông Xtôn-ten-bớc cũng khẳng định NATO sẽ đáp trả bất cứ hành động nào làm suy yếu môi trường an ninh của liên minh quân sự này.

Người đứng đầu NATO đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng tại khu vực Đông Âu với kế hoạch điều quân của các bên. Mỹ tuyên bố sẽ tăng cường hiện diện quân sự ở Đông Âu. Pháp cũng đề xuất triển khai quân tới Bulgari; trong khi Đan Mạch, Tây Ban Nha và Hà Lan cam kết sẵn sàng triển khai thiết bị quân sự tới các nước Baltic. Mỹ và Anh còn quyết định đưa một số nhân viên ngoại giao ở Ukraine cùng người nhà của họ về nước vì lý do an ninh.  

Các nước phương Tây cáo buộc Nga có ý tấn công quốc gia láng giềng Ukraine khi điều hơn 100.000 quân tới biên giới chung. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga được hãng thông tấn Interfax hôm 24/1 dẫn lời cảnh báo Moskva sẽ "đáp trả thích đáng" nếu Mỹ triển khai thêm quân tại Đông Âu và các nước Baltic. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...