Italy bắt đầu bầu cử Tổng thống

Thứ 3, 25/01/2022 | 16:30:26
676 lượt xem

Chiều 24/1 giờ địa phương, các nhà lập pháp cả hai viện Quốc hội Italy và đại diện vùng đã bắt đầu quá trình bỏ phiếu kín để bầu Tổng thống mới của quốc gia Nam Âu. Quá trình bỏ phiếu có thể kéo dài nhiều ngày với mỗi ngày sẽ có một cuộc bỏ phiếu.

Tại trụ sở Hạ viện ở thủ đô Rome, tổng cộng 1.009 đại cử tri sẽ quyết định xem ai là người kế nhiệm Tổng thống Sergio Mattarella, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ 7 năm vào ngày 3/2 tới. Trong 3 vòng bỏ phiếu đầu tiên, người đắc cử Tổng thống phải giành được đa số 2/3 số phiếu ủng hộ, tương đương 673 phiếu. Sau đó, từ vòng thứ 4 họ chỉ cần giành đa số tuyệt đối là 505 phiếu. 

Năm nay, lần đầu tiên, cuộc bầu cử Tổng thống Italy thu hút được sự quan tâm của quốc tế do không có ứng cử viên chính thức nào trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Italy và các đại cử tri có quyền bỏ phiếu cho bất kỳ ai, miễn người đó là công dân Italy, trên 50 tuổi và không bị cấm đảm nhiệm chức vụ này. Tuy nhiên, Thủ tướng Mario Draghi hiện được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vụ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...