Biến thể Omicron tiếp tục lan rộng

Chủ nhật, 05/12/2021 | 20:26:03
386 lượt xem

Biến thể Omicron vẫn đang tiếp tục lan rộng ra nhiều nước. Romania và Chile là hai quốc gia mới nhất ghi nhận các ca nhiễm biến thể có nhiều đột biến nguy hiểm này. Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi hôm 4/12 đã phải kêu gọi người dân bình tĩnh trước làn sóng gia tăng số mắc COVID-19 trên toàn quốc.

Theo Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, dù số ca mắc mới COVID-19 ở nước này tăng nhanh do biến thể Omicron dễ lây lan hơn các biến thể khác, song số ca nhập viện vẫn chưa đến mức báo động. Vì thế, người dân nước này cần bình tĩnh và không nên hoảng loạn trước diễn biến dịch bệnh hiện nay. Theo thống kê, số ca mắc COVID-19 tại Nam Phi đã tăng gấp 4 lần trong 5 ngày gần đây, từ 4.000 ca hôm 30/11 lên hơn 16.000 ca ngày 4/12. 

Trên thế giới, biến thể Omicron cũng đang lây lan rộng khi có thêm nhiều nước lần đầu tiên ghi nhận các ca mắc biến chủng này. Romania hôm 4/12 thông báo đã có 2 ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, đều là công dân trở về từ Nam Phi hôm 30/11. Chile cùng ngày cũng xác nhận một ca nhiễm biến thể Omicron, là người nước ngoài đến từ Ghana hôm 25/11. Các trường hợp này đều đã được cách ly tại nhà và không có bất kỳ triệu chứng nào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...