WHO: Chưa có ca tử vong do biến thể Omicron

Thứ 7, 04/12/2021 | 20:54:59
512 lượt xem

Biến thể mới Omicron đã được phát hiện tại gần 40 quốc gia trên thế giới song đến nay chưa ghi nhận ca tử vong nào do biến thể này. Thông báo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra trong bối cảnh thế giới đang chủ động tìm cách ngăn chặn làn sóng lây lan trước nhiều cảnh báo rằng Omicron có thể làm suy yếu đà phục hồi kinh tế toàn cầu.

Theo WHO, dù chưa có báo cáo nào về số ca tử vong liên quan tới Omicron, song sự lây lan của biến thể mới đã buộc giới chuyên môn đưa ra cảnh báo Omicron có thể gây ra hơn một nửa số ca mắc COVID-19 tại châu Âu trong vài tháng tới. 

WHO cũng cho biết có thể mất vài tuần để xác định cơ chế lây nhiễm của biến thể mới, xem nó có gây ra triệu chứng nghiêm trọng hơn hay không và làm thế nào để tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị và của các loại vaccine hiện hành.

Trong khi đó, Tổ chức Chữ Thập Đỏ nhận định sự xuất hiện của Omicron là bằng chứng cho thấy những bất cập về tỉ lệ tiêm chủng chưa đồng đều trên toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...