Tân Thủ tướng Thụy Điển từ chức

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
511 lượt xem

Hôm 24/11, chỉ vài giờ sau khi được bầu vào vị trí người đứng đầu chính phủ Thụy Điển, tân Thủ tướng Mác-đa-lê-na An-đơ-xơn đã thông báo quyết định từ chức với lý do không nhận được sự ủng hộ của đảng Xanh trong liên minh cầm quyền.

Tân Thủ tướng Thụy Điển chobiết đã đề nghị Chủ tịch Quốc hội bãi nhiệm chức vụ song bà vẫn mong muốn sẽ có cơ hội trở lại đảm nhiệm vị trí người đứng đầu chính phủ. Lý do tân Thủ tướng từ chức là vì bà không muốn lãnh đạo một chính phủ bị hoài nghi về tính hợp pháp. Bà hy vọng sẽ trở thành người đứng đầu chính phủ thiểu số của đảng Dân chủ Xã hội và nhận được sự ủng hộ của đảng Xanh trong nỗ lực này.   

Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển đã chấp thuận đơn từ chức của bà Andersson và cho biết đang liên lạc với các đảng phái chính trị với dự kiến sẽ thông báo về các bước đi tiếp theo trong ngày 25/11.

Diễn biến bất ngờ trên chính trường Thụy Điển diễn ra sau khi đảng Xanh đã quyết định rút khỏi liên minh cầm quyền để phản đối việc Quốc hội thông qua đề xuất ngân sách thay thế của phe đối lập. Tại quốc gia Bắc Âu này, chính phủ liên minh thường sẽ từ chức khi một đảng rút khỏi liên minh cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...