Triển lãm “Vì một Việt Nam tất thắng”

Thứ 6, 19/11/2021 | 00:00:00
1,340 lượt xem

Ngày 18/11, triển lãm “Vì một Việt Nam tất thắng” đã trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày 250 tác phẩm dự thi xuất sắc gồm tranh và sáng tác văn học của các em từng mắc hoặc đang điều trị ung thư, bệnh hiểm nghèo, chất độc da cam, tàn tật, tự kỷ, trẻ mồ côi .

Triển lãm “Vì một Việt Nam tất thắng”

Đây là những tác phẩm được lựa chọn từ 2.300 bài dự thi. Có những tác phẩm được trưng bày tại đây nhưng chủ nhân sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật đã không còn nữa. Mỗi nét vẽ, câu thơ, lời văn của các em nhỏ thiệt thòi trên cả nước không chỉ chất chứa tình cảm các các em dành cho những người tuyến đầu chống dịch covid-19 mà còn phản ánh tinh thần lạc quan và đầy nghị lực. 

Em Đỗ Ngọc Minh: 

"Bức tranh của con nói về cuộc sống bình thường mới, con mong cuộc sống trở về bình thường để được đi học, chơi với các bạn."


Bức tranh của em Nguyễn Mai Anh

Em Nguyễn Mai Anh – Hà Nội: 

"Thông điệp em gửi gắm là muốn cảm ơn bs và tuyến dầu chống dịch, xung quanh là những đám mây, những convirut bị xóa sổ.”


Cuộc thi do chương trình Mặt trời Hy vọng (tiền thân là Ông Mặt trời), Quỹ Hy vọng cùng báo Vnexpress, trường Đại học Ngoại thương đồng tổ chức. Cùng với triển lãm trực tiếp tại Bảo tang Mỹ thuật, công chúng có thể tham quan triển lãm ảo trên website vimotvietnamtatthang.vn hoặc trang thông tin của cuộc thi. Theo kế hoạch, triển lãm sẽ tiếp tục được trưng bày tại một số nước trên thế giới. 

Anh Minh Nhân – Ban tổ chức cuộc thi “Vì một Việt Nam tất thắng”: 

"Thông qua cuộc thi cũng muốn nhiều trẻ em của Việt Nam sẽ truyền đi năng lượng tích cực, truyền cảm hứng, niềm tin về 1 Việt Nam tất thắng, có thể nói có nhiều em ít có hy vọng vào ngày mai nhưng vẫn tin tưởng Việt Nam sẽ thắng đại dịch và vượt lên."


Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 22/11 tới. Các tác phẩm trưng bày cũng được bán với mức giá từ 500.000 đến 10 triệu đồng gửi về Quỹ Hy vọng để hỗ trợ bệnh nhân ung thư và trẻ em yếu thế có hoàn cảnh khó khăn.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...