Thủ đô Ấn Độ chìm trong khói mù độc hại

Thứ 7, 13/11/2021 | 00:00:00
429 lượt xem

Ngày 12/11, chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại giảm xuống mức rất xấu. Bầu trời thành phố này đã chìm trong khói độc hại dày đặc do hoạt động đốt rơm rạ ở những vùng nông nghiệp xung quanh.

Theo cơ quan giám sát ô nhiễm liên bang, khói mù làm giảm tầm nhìn trong khi chỉ số chất lượng không khí cũng lên mức 461/500. Đây là mức độ cho thấy chất lượng không khí ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dân và tác động nghiêm trọng hơn tới nhóm có bệnh nền. 

Mật độ bụi mịn độc hại PM2.5 gấp hơn 5 lần mức được chính phủ quy định là an toàn cho sức khỏe người dân. Bụi mịn PM2.5 có kích thước đủ nhỏ để xâm nhập sâu trong phổi, mạch máu và có thể gây bệnh hô hấp nặng, trong đó có ung thư phổi. 

Theo các chuyên gia, tình trạng đốt rơm rạ có thể giảm trong ngày 13/11 nhưng chất lượng không khí vẫn duy trì "rất xấu" đến 17/11. Chất lượng không khí có thể tiếp tục xấu hơn nếu hoạt động đốt rơm rạ không chấm dứt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...