Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc quý III giảm mạnh so với quý II/2021

Thứ 2, 18/10/2021 | 15:45:25
817 lượt xem

Số liệu của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố sáng nay 18/10 cho biết, tăng trưởng kinh tế của nước này trong quý III/2021 giảm mạnh hơn dự kiến, khi lĩnh vực bất động sản gặp khó khăn do các biện pháp chính sách thắt chặt hơn và nguy cơ của một cuộc khủng hoảng năng lượng.

Sau khi phục hồi nhanh sau những tác động của đại dịch, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất động lực, với GDP trong quý III tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức tăng 7,9% đạt được trong quý trước.

Theo Tổng cục Thống kê Trung Quốc, những yếu tố không chắc chắn trong kinh tế toàn cầu hiện nay đang gia tăng và đà phục hồi kinh tế trong nước không đồng đều và không ổn định.

  Trong tháng 9, tăng trưởng sản lượng công nghiệp tiếp tục chậm lại, xuống mức 3,1%.  

Các nhà kinh tế cho rằng sự giảm tốc tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc có thể do việc thắt chặt chính sách đối với các lĩnh vực chủ chốt như bất động sản trong năm nay và nỗ lực nhằm giảm lượng khí thải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...