Mô hình trồng dưa lưới cho thu nhập cao

Thứ 7, 29/10/2022 | 00:00:00
1,285 lượt xem

Anh Trần Xuân Tâm ở xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà là một trong những hộ tiên phong phát triển mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại Thái Bình. Vườn dưa lưới đã mang lại cho gia đình anh nguồn thu nhập từ 500 – 600 triệu đồng mỗi năm.

Vườn dưa lưới trong nhà màng mang lại thu nhập cao cho anh Trần Xuân Tâm

Để đảm bảo cho cây dưa lưới phát triển ổn định, hạn chế ảnh hưởng của thời tiết và sâu bệnh, anh Tâm đã đầu tư 3 nhà màng ứng dụng công nghệ tưới tiêu của Isarel, tổng diện tích hơn 7.000m2 và chi phí đầu tư trên 2 tỷ đồng. Do dưa lưới có thời gian sinh trưởng ngắn nên có thể canh tác 3 vụ năm. Sản lượng bình quân từ 35 – 40 tấn quả, giá bán tại vườn khoảng 35.000 đồng/kg. Sau khi trừ các chi phí, khấu hao thiết bị, anh Tâm thu về lợi nhuận từ 500 – 600 triệu đồng. 

Dưa lưới có thể canh tác 3 vụ/năm với sản lượng bình quân từ 35 – 40 tấn quả

Bên cạnh việc duy trì những giống dưa được thị trường ưa chuộng, anh Tâm cũng tích cực thử nghiệm các loại giống mới để cải thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.  

Vũ Hương 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...