Thu nhập hàng tỷ đồng từ nuôi tôm công nghệ cao

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
1,311 lượt xem

Nâng cao bờ ao nuôi để hạn chế côn trùng, dịch bệnh xâm nhập, 10 vụ nuôi liên tiếp giành thắng lợi. Đó là câu chuyện về việc cải tiến ao đầm và công nghệ nuôi tôm công nghiệp của một nông dân ở xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải.

Áp dụng nuôi theo hướng công nghệ cao, tôm nuôi hộ anh Đào Xuân Tứ không chỉ hạn chế được dịch bệnh mà tốc độ lớn của tôm cũng nhanh hơn

Với hơn 3.000m2 ao đầm nuôi thủy sản theo hình thức quảng canh cho hiệu quả thấp. Năm 2019 ông Đào Xuân Tứ xã Nam Thắng đã mạnh dạn đầu tư và chuyển sang mô hình nuôi tôm thẻ theo hình thức công nghiệp. Nhưng khác với các mô hình nuôi công nghiệp trước đây, ông Tứ đã cải tạo mô hình ao nuôi và cho thấy hiệu quả rõ rệt.

Ông Đào Xuân Tứ cho biết, để hiệu quả ông đã nâng cao bờ ao nuôi để hạn chế côn trùng, dịch bệnh xâm nhập. Sử dụng mái che để ao nuôi có môi trường khép kín, không bị tác động từ bên ngoài. Rồi hệ thống bơm và lọc nước vào ao nuôi luôn đảm bảo ổn định.

Mô hình nuôi tôm trong ao xây có mái che áp dụng công nghệ cao

Chính vì hạn chế được các loại côn trùng có thể mang mầm bệnh xâm nhập ao nuôi, nên suốt 10 vụ nuôi liên tiếp vừa qua, các ao nuôi cải tiến của gia đình ông luôn cho năng suất cao. Trung bình mỗi m2 ao nuôi cho thu hoạch trên 20kg tôm thương phẩm một năm.

Mô hình không chỉ hạn chế được dịch bệnh mà tốc độ lớn của tôm cũng nhanh hơn, màu sắc tôm sáng bóng hơn. Sau nuôi 3 tháng đã đạt trong lượng 55con/kg tôm.

Xã Nam Thắng hiện có trên 35 ha đầm nuôi trồng thủy sản nhưng đến nay mới chỉ có 3 hộ nuôi tôm thẻ theo mô hình ao nuôi cải tiến. Bởi chi phí để có được 1 ao nuôi chi phí ban đầu lên đến hàng tỷ đồng. Vì vậy để nhân rộng mô hình này, HTX đang khuyến khích các hộ nuôi chung vốn, góp công để xây dựng và phát triển mạnh mô hình nuôi hiệu quả./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...