Thu nhập 500 triệu đồng mỗi năm từ trồng cây ăn quả

Thứ 2, 06/09/2021 | 00:00:00
1,501 lượt xem

Nhạy bén trong việc chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế, chị Phạm Thị Họa, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ đã vươn lên làm giàu, trở thành điển hình trong phong trào Phụ nữ làm kinh tế giỏi của địa phương.

Vườn cây ăn quả của chị Hoa

Trên diện tích 5 héc-ta trước kia là khu vực xen kẽ giữa 2 bãi rác của thôn Vương Hạ Tây và thôn Quỳnh Lang, chị Họa cải tạo thành vườn cây ăn quả sum suê hoa trái. Trong vườn hiện có gần 5000 gốc cây ăn quả, chủ lực là ổi, lê, mít và bưởi. Quá trình canh tác, chị Hoa áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật, tạo ra những sản phẩm trái vụ. Ngoài ra, chị còn lựa chọn các loại phân hữu cơ như hạt đậu tương ngâm, phân gia cầm hoai mục đã qua ủ và xử lý bằng vôi bột để chăm sóc cho cây phát triển tốt, hạn chế được sâu bệnh và bảo vệ môi trường.

 Mỗi năm, nhà vườn cung cấp ra thị trường hàng chục tấn hoa quả các loại, mang về cho người phụ nữ này thu nhập 500 triệu đồng. Ngoài ra còn tạo việc làm cho gần chục phụ nữ trong thôn trong xã với thu nhập 4 triệu đến 4,5 triệu đồng một người một tháng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...