Nuôi ong tầng kế mang lại chất lượng mật tốt

Thứ 5, 15/07/2021 | 00:00:00
1,965 lượt xem

Đàn ong khỏe, chất lượng mật tốt là những ưu điểm của phương pháp nuôi ong tầng kế đang được một người nuôi ong áp dụng tại Thái Thụy và đang mang lại hiệu quả đáng kể.

Những thùng nuôi ong tầng của anh Nguyễn Văn Hiếu

Những thùng nuôi ong của anh Nguyễn Văn Hiếu, một người với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề này. Khác với những thùng ong thông thường, những thùng ong này có tới 3 đến 5 tầng. Theo anh Hiếu, nuôi ong trên những thùng tầng kế như thế này cho hiệu quả và chất lượng mật cao hơn.

Anh Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Thái Việt:

“Phương pháp nuôi ong tầng kế để cho con ong được nhà nong, không bị ảnh hưởng đến những con ong non khi nó còn đang trong quá trình sinh sản và không ảnh hưởng tới con ong chúa. Thời gian để làm mật nhiều hơn nó dẫn đến con ong thọ hơn. Con ong bình thường đến mùa mật chỉ sống được có 25 ngày nhưng với con ong của chúng tôi, chúng tôi khẳng định là thời gian sống của nó phải trên 45 ngày. Con ong mà được làm việc 5 ngày là có lời thế nhưng với con ong của chúng tôi phải có trên 10 ngày làm việc, tức là cái thời gian làm việc nó được 10 ngày thì nó có tuổi thọ cao hơn, dẫn đến năng suất cũng cao hơn.”

Nuôi ong thùng tầng kế ong phát triển khỏe mạnh và cung cấp mật tốt

Nuôi ong tầng kế là giải pháp được nhiều nước trên thế giới áp dụng. Không chỉ giúp hiệu quả nuôi ong cao hơn, việc thu hoạch mật trên những thùng ong này cũng rất đơn giản và mang lại hiệu quả.

Anh Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Thái Việt:

“Cái vấn đề người ta hay nói là con ong vượt hè, vượt đông. Đối với cái nóng này, đấy được gọi là vượt hè. Thế nhưng, với phương pháp nuôi ong tầng kế này thì cái nắng đã được giảm đi phần nhiều. Về vấn đề thức ăn, thức ăn được tích trữ vào đầy đủ rồi. Tiếp đến, nhiều tầng cũng khiến cho tổ mát hơn, giúp cho con ong đỡ mất sức đi lấy nước làm mát. Sau vụ hè này thì chuẩn bị đến vụ thu có mưa xuống mát, hoa bần lại nở thì chúng tôi lại có vụ tiếp.”


Sáp ong được lấy trong thùng tầng kế

Đặc biệt với phương pháp nuôi ong tầng kế, bên cạnh mật ong đã tách ra khỏi tổ, người nuôi ong có thể xuất bán cả bánh tổ. Việc đa dạng sản phẩm xuất bán giúp người nuôi gia tăng thu nhập, đồng thời đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của thị trường.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...