Sản xuất theo chuỗi - không lo đầu ra sản phẩm

Thứ 2, 07/06/2021 | 00:00:00
1,330 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động tới sản xuất nông nghiệp trong đó có những người nuôi cá lồng. Giá cá xuống thấp, giá thức ăn lại tăng khiến nhiều hộ phải giảm tới 1/2 lồng nuôi. Tuy nhiên, tại trại cá Thái Bình ở xã Vũ Vân huyện Vũ Thư, người nuôi cá lồng ở đây lại có cách làm đảm bảo, không phải lo đầu ra sản phẩm.

Lồng cá của Trại cá Thái Bình, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư

Chỉ 1 tuần nữa hàng tạ cá lồng ở đây sẽ xuất bán, giá từng loại cá không có sự thay đổi so với năm ngoái, vẫn 75.000 đồng/1kg đối với cá lăng, 45.000 đồng/1kg với cá diêu hồng và 35.000 đồng/1kg đối với cá chép. Cách để mô hình này không lo đầu ra mà vẫn giữ nguyên giá ổn định, đó là kết nối được với cơ sở chế biến và cung cấp các suất ăn.

Cá lồng nuôi tại trại cá Thái Bình đạt chất lượng tốt, liên kết đầu ra tiêu thụ ổn định

Anh Nguyễn Công Dưỡng - Trại trưởng trại cá Thái Bình, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư:
“Bài toán là chúng tôi phải tự chủ động tìm được đầu ra, nắm được thị hiếu bà con. Có nhiều người với tâm lí ngại ra chợ mua vì không rõ nguồn gốc nhưng sau khi xem tư liệu, hình ảnh lồng nuôi thì họ đặt qua điện thoại. Một tuần chúng tôi chuyển lên Hà Nội một lần vào thứ 7, anh chị em trên ấy xúc tiến hàng, đơn hàng này chiếm 20-30% tổng số cá chúng tôi nuôi hiện tại.”

Anh Dưỡng liên lạc với bên đầu ra sản phẩm thường xuyên ổn định

Từ sự liên kết hiệu quả với quy mô 32 lồng, một năm trại thu được gần 100 tấn cá xuất bán với tổng doanh thu hàng tỷ đồng. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...