Kinh nghiệm trồng nấm sò mang lại giá trị kinh tế cao

Thứ 4, 26/05/2021 | 00:00:00
1,905 lượt xem

Trồng nấm sò có khó hay không và làm thế nào trồng nấm mang lại năng suất cao, anh Trần Văn Doanh- Chủ cơ sở sản xuất nấm Quốc Doanh, người có kinh nghiệm sản xuất nấm sò sẽ chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm sóc loại nấm này.

Rơm rạ sau khi được xử lí cho vào bịch trồng nấm

Đây là 1 trong những loại nấm dễ trồng và dễ bán nhất trên thị trường hiện nay. Làm nấm sò chỉ cần đầu tư vốn ban đầu rất ít nhưng mang lại lợi nhuận khá cao và ổn định cho người trồng nấm.

Anh Trần Văn Doanh, Chủ cơ sở sản xuất nấm Quốc Doanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:
“Nấm sò ưa môi trường sạch sẽ, sử dụng nguyên liệu trồng là rơm rạ, sau khi đưa rơm rạ về cần được xử lí qua nước vôi bột để khử trùng. Sau đó, băm ủ rơm rạ và cho vào túi bóng, cho rơm vào túi không đầy quá cũng không vơi quá. Khi đóng bịch làm trên rơm phải thật chặt, nấm hút nguyên liệu trên rơm nhanh hơn làm trên mùn. Rơm đóng bịch sẽ được hấp khử trùng và cấy giống đưa ra treo ươm khoảng 25-30 ngày là có thu hoạch.”


Nấm sò được ươm trồng trong bịch

Phương pháp chăm sóc nấm sò sau khi được ươm vào bịch cũng khá đơn giản nhưng phải đúng quy định để nấm cho năng suất và chất lượng tốt nhất.

Anh Trần Văn Doanh - Chủ cơ sở sản xuất nấm Quốc Doanh, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:
“Trồng nấm sò về trái vụ mùa hè thì mình phải tưới mái hoặc mở lưới che chắn cho thông thoáng để tối ưu hoá nhiệt độ cho nấm phát triển. Nấm phụ thuộc vào nhiệt độ từ 22-32 độ, để nhiệt độ cao quá nấm chậm phát triển hoặc ngừng phát triển. Mùa hè tưới 4-5 lần/ ngày, mùa đông đúng vụ ngày tưới 1 lần hoặc mưa nhiều thì không nên tưới. Khi thu hái thì phải sạch sẽ, thu hết chân nấm không để chân nấm lại sẽ gây thối, thu hút côn trùng đến phá hoại bịch nấm. Sau thu hoạch nấm thì vẫn chăm sóc bình thường, hàng ngày vẫn tưới nước đủ.”

Nấm sò xào giàu dinh dưỡng (Nguồn Internet)

Nấm sò rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng, có thể chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau phục vụ nhiều lứa tuổi trong các bữa ăn hàng ngày. Đồng thời lại dễ trồng và dễ tiêu thụ, mang lại hiệu quả kinh tế cao, chúng ta có thể tham khảo và phát triển mô hình kinh tế với loại nấm này.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...