Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa sen mini

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
3,116 lượt xem

Dễ trồng, không phải chăm bón, không tốn nhiều diện tích, chỉ sau 3 tháng người chơi có thể ngắm những bông hoa sen thơm ngát khiến sen mini trở nên hút khách. Anh Vũ Thanh Toàn-chủ vườn sen mini ở xã Xuân Hoà huyện Vũ Thư chia sẻ thông tin hữu ích về cách trồng và chăm sóc loại hoa này.

Anh Toàn đang ươm trồng chậu sen mini mới

Để có thể trồng được chậu cây sen mini đẹp, chúng ta cần phải chuẩn bị các nguyên vật liệu phù hợp.

Anh Vũ Thanh Toàn, Chủ vườn sen mini xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư: “Để trồng sen tốt nhất chúng ta nên chuẩn bị ngó sen hoặc củ sen thì tỉ lệ ra hoa cao, cây phát triển nhanh và dễ sống. Cách trồng, chúng ta cần chuẩn bị một chiếc chậu có đường kính khoảng 30cm trở lên. Sử dụng đất thịt, đất không pha cát và tạp chất khác hoặc bùn từ sông, ao đầm. Chia chậu thành 3 phần, 2 phần đất, 1 phần nước sau đó đảo và bóp bùn hoặc đất tơi nhuyễn ra, sau đó giâm những ngó sen xuống. "

Hoa sen được ươm trồng tại vườn của anh Toàn

Hoa sen là biểu tượng của sự thanh khiết và toàn mỹ. Hình ảnh hoa sen đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Sen mini không phải là loại cây khó trồng nếu được chăm sóc đúng kĩ thuật, chúng ta sẽ có được chậu sen đẹp để thưởng thức.

Anh Vũ Thanh Toàn, Chủ vườn sen mini xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư:
" Thời gian đầu để sen phát triển bình thường thì chúng ta phải để sen mỗi ngày được 6-8 tiếng nắng. Bắt đầu lên lá đứng thì bón phân lần 1, cách 10-15 ngày bón phân một lần tuỳ giống sen. Chăm sóc đúng kĩ thuật từ 1-1,5 tháng là sen bắn nụ, cho hoa. Chúng ta có thể chơi suốt mùa hè, sen ngoại bền hơn sen bản địa. Chúng ta có thể chơi đến tầm tháng 10,11 âm lịch.”

Những chậu sen mini đã lên hoa tại vườn của anh Toàn

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...