Thanh niên làm giàu từ nghề truyền thống

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
1,276 lượt xem

Trong khi nhiều người từ bỏ nghề truyền thống thì 2 anh em Nguyễn Đăng Anh và Nguyễn Tuấn Tùng ở thôn Quỳnh Ngọc, xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Phụ vẫn miệt mài tìm cách nối nghiệp cha ông. Cẩn trọng ở tất cả các công đoạn cùng việc áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, những thanh niên trẻ này đã đưa sản phẩm bánh đa Hoa Ngọ ngày một vươn xa.

Máy sản xuất bánh đa tại cơ sở gia đình anh Nguyễn Đăng Anh

Hơn 1 năm trước, anh Nguyễn Đăng Anh cùng em trai tiếp nhận cơ sở sản xuất bánh đa từ bố mẹ. Dù đã có nhiều năm làm quen, tiếp xúc thường xuyên với công việc làm bánh đa sợi, song những ngày đầu khởi nghiệp với họ khó khăn cũng không hề ít.

Anh Nguyễn Đăng Anh, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Khó khăn ban đầu về vốn đầu tư nhiều và đầu ra sản phẩm cần phải ổn định thì sản xuất mới thuận lợi hơn.”

Cuộn bánh đa chuẩn bị đưa vào máy chế biến

Xác định nếu cứ sản xuất thủ công theo cách mà ông bà, bố mẹ đã làm mấy chục năm qua thì rất khó tạo ra sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 2 anh em quyết định vay mượn 300 triệu đồng để mua sắm các máy móc hiện đại, phục vụ cho sản xuất. Với dây chuyền sản xuất bánh đa chạy bằng điện, người làm chỉ cần chuẩn bị đủ nguyên liệu như gạo sạch, nước sạch là có thể khởi động dây chuyền sản xuất. Cách làm này vừa đảm bảo sản phẩm bánh đa sản xuất sạch mà còn giảm đi sự vất vả của người làm.

Anh Nguyễn Đăng Anh - xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“So với trước đây, khi chuyển đổi sang máy làm thì mình chủ động được công việc của mình hơn. Khi dùng máy liên hoàn mình không phụ thuộc vào thời tiết, nắng mưa không sợ, lượng bánh chủ động hơn và sạch sẽ hơn so với trước đây.”

Bánh đa mang ra phơi sau khi được chế biến bằng máy

Máy làm bánh với công suất trung bình mỗi ngày từ 5-6 tạ gạo và thành phẩm được từ 7- 8 tấn bánh. Thị trường tiêu thụ không chỉ bó hẹp trong huyện, trong tỉnh mà mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác trong cả nước. Doanh thu hàng tháng của cơ sở đạt trên 100 triệu đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động.

Anh Nguyễn Tuấn Tùng, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

“Thị trường tiêu thụ ổn định do chất lượng sản phẩm của mình. Sản phẩm của mình ngày một chất lượng hơn thì người tiêu dùng vẫn sẽ tin tưởng và sử dụng. Ngoài các kênh bán truyền thống thì chúng tôi sử dụng mạng xã hội nên khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hơn.”

Bánh đa hoàn thiện chế biến đưa vào đóng gói 

Bằng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở bánh đa Hoa Ngọ đã khẳng định uy tín của mình. Đây chính là động lực để anh Nguyễn Đăng Anh và em trai Nguyễn Tuấn Tùng tiếp tục hành trình nối nghiệp cha ông bằng cách làm, cách nghĩ của những người trẻ năng động, sáng tạo.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...