Thành công từ nghề làm chậu cảnh

Thứ 7, 30/01/2021 | 00:00:00
6,096 lượt xem

Từ chỗ yêu sinh vật cảnh, tự mày mò tìm khuôn cho những tác phẩm sinh vật cảnh yêu thích, anh Nguyễn Ngọc Hơn xã An Cầu huyện Quỳnh Phụ đã tự tìm tòi, học hỏi và vươn lên và thành công với nghề làm khuôn chậu cảnh và chậu cảnh cung cấp cho thị trường.

Người thợ đang tạo hình khuôn chậu

Niềm đam mê chậu cảnh của Nguyễn Ngọc Hơn bắt đầu cách đây nhiều do yêu thích cây cảnh. Nhưng anh nhận thấy, các khuôn chậu cảnh anh mua về mẫu mã và hoa văn không như anh mong muốn, từ đó anh tự mày mò, học hỏi tự tạo ra những chiếc chậu cảnh cho riêng mình. Sau nhiều nỗ lực anh đã thành công với khuôn chậu silicon. Khuôn anh tạo ra vừa tiết kiệm chi phí, vừa thả sức sáng tạo những kiểu dáng độc đáo theo ý thích.

Anh Bùi Xuân Hải, Tỉnh Quảng Ninh:

“Tôi đã đi nhiều nơi tham khảo nhiều chậu khác nhau nhưng tôi thích khuôn chậu nhà anh hơn và tôi đã sản xuất ra chậu được người chơi cây thích thú”.


Chậu cảnh sau khi hoàn thành

Sản phẩm khuôn đúc chậu của anh đúc bền, gia công kỹ lưỡng, giá cả cạnh tranh. Vì thế, khuôn chậu và chậu cảnh làm ra ngày càng được giới trồng cây ưa chuộng.

Chỉ trong 2 năm, từ vài khuôn đúc chậu, đến nay anh  đã sở hữu hàng trăm khuôn đúc với nhiều mẫu mã khác nhau. Anh chỉ làm về khuôn silicon vì độ bền cao, dễ ốp chậu và hoa văn sắc sảo là ưu điểm lớn.

Nguyễn Ngọc Hơn - xã An Cầu huyện Quỳnh Phụ:

“Khó khăn không nản tìm tòi để không chỉ đáp ứng lòng yêu thích của mình và của anh em chơi cây vì tôi nhận thấy thị trường tiềm năng”.


Người thợ đang sơn tạo hình khuôn chậu

Ngoài sự hỗ trợ của máy móc, đôi tay tài ba của người thợ phải thật khéo léo để mỗi khuôn đúc cho ra sản phẩm ưng ý nhất. Mỗi công đoạn đều được thợ đúc chậu chú tâm và cẩn trọng tối đa. Trong đó, độ bền của chậu là điều được anh coi trọng nhất. Hiện anh tạo việc làm cho nhiều lao động trong xã.


Tiếng anh Nguyễn Hữu Dụng - xã An Cầu huyện Quỳnh Phụ:

“Tôi gắn bó với anh hơn được vài năm rồi, từ lúc chưa biết nghề đến bây giờ đã có nghề trong tay với mức lương ổn định”.



Anh Hơn giới thiệu chậu cho mọi người 

Xuất phát tự sự đam mê, anh Nguyễn Ngọc Hơn xã An Cầu đã thành công trong nghề làm khuôn chậu và đúc chậu được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng.

Hồng Thắm


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...