Thái Bình có 16 HTX duy trì tổ đội diệt chuột

Thứ 2, 06/04/2015 | 16:17:34
660 lượt xem

Toàn tỉnh Thái Bình hiện mới có 16 Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp ( HTXDVNN) duy trì được tổ đội diệt chuột thường xuyên bảo vệ sản xuất cho lúa và cây màu.

Diệt chuột tại Thái Thụy ( Nguồn: Internet)

Như vậy, so với tổng số 310 HTX DVNN trong toàn tỉnh thì con số trên chiếm tỷ lệ rất khiêm tốn khoảng 5,16%. Trong đó, nhiều nhất là huyện Đông Hưng với 4 tổ đội thuộc các HTX DVNN: Đông Quang, Đông Sơn, Phú Châu và Minh Châu. Huyện Quỳnh Phụ có 3 tổ đội thuộc HTX DVNN: Quỳnh Khê, Quỳnh Hưng, An Tràng. Huyện Thái Thụy có 3 tổ đội thuộc HTX DVNN: Thụy Lương, Thái Giang, Thụy Văn.

Qua kiểm tra cho thấy các tổ đội diệt chuột hoạt động tốt, tỷ lệ lúa và hoa màu do chuột phá hoại giảm rõ rệt. Việc duy trì các hoạt động của tổ đội diệt chuột một cách bài bản, thực hiện liên tục thời gian trong các mùa vụ kết hợp với các biện pháp hóa học, biện pháp thủ công sẽ góp phần giúp địa phương đó ổn định, phát triển sản xuất.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...