Tọa đàm phòng trừ bệnh đạo ôn trên lúa xuân

Thứ 7, 28/03/2015 | 15:21:40
749 lượt xem

Sáng ngày 28-3, tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương, Công ty bảo vệ Thực vật (BVTV) An Giang, Công ty TNHH Syghenta phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tọa đàm phòng trừ bệnh đạo ôn trên lúa xuân. Hơn 300 nông dân thuộc 9 xã của huyện Kiến Xương tham dự.

 Nông dân tham gia chương trình tọa đàm phòng trừ bệnh đạo ôn trên lúa xuân tại xã Thanh Tân

Đây là lần đầu tiên tại tỉnh Thái Bình, các đơn vị đã phối hợp tổ chức một chương trình tọa đàm với quy mô lớn. Với hình thức giúp nông dân mắt thấy, tai nghe và kiểm chứng thực tế, buổi tọa đàm đã được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú như: Chia nhóm để nghe các chuyên gia trong ngành nông nghiệp, trong lĩnh vực thuốc BVTV tư vấn cách nhận biết vết bệnh đạo ôn, mức độ và nguy cơ gây hại của bệnh trên lúa xuân.

 Tiếp đó, phổ biến kỹ thuật phòng trừ, lựa chọn những loại thuốc đúng trong danh mục khuyến cáo để nông dân phòng trừ hiệu quả. Phần thứ 3 là " Cùng nông dân ra đồng" để nông dân tận mắt phân biệt ruộng lúa được phòng trừ đạo ôn kịp thời, sử dụng đúng thuốc với ruộng lúa chưa được phun trừ.

Sau khi trải nghiệm thực tế, hơn 300 nông dân đại diện cho 9 xã của huyện Kiến Xương đã được các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc phòng trừ bệnh đạo ôn.

Với chương trình có tính chuyên sâu đã thực sự đem lại những kiến thức bổ ích, giúp nông dân phòng trừ bệnh đạo ôn hiệu quả, nhất là trong điều kiện thời tiết ẩm độ không khí cao như hiện nay.

Mai Liên

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...