Xã Vũ Tây đón nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ 6, 15/08/2014 | 15:50:28
1,145 lượt xem

Sáng ngày 15/8, xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Đến dự có đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới cho xã Vũ Tây.

Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo xã Vũ Tây trao Bằng công nhận cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Mặc dù không được chọn là điểm trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình và huyện Kiến Xương nhưng xã Vũ Tây đã huy động được nguồn lực địa phương để hoàn thành xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2008 đến năm 2013, Đảng bộ, chính quyền xã Vũ Tây liên tục giữ vững danh hiệu “ Trong sạch vững mạnh”.  Trong xây dựng nông thôn mới, đối chiếu với 19 tiêu chí, lúc đầu xã mới đạt 11 tiêu chí. Những tiêu chí chưa đạt đòi hỏi nguồn lực lớn, Vũ Tây đã huy động kinh phí từ các nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện và con em xa quê nhằm giảm bớt sự đóng góp của nhân dân. Trong 3 năm, từ năm 2010 đến năm 2013, cơ cấu kinh tế địa phương chuyển dịch theo hướng: tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng cơ bản và thương mại, dịch vụ; giảm tỷ trọng nông nghiệp xuống còn dưới 30%; thu nhập bình quân đầu người đạt 24,3 triệu đồng/ người/năm (năm 2013); 7/9 thôn đạt thôn văn hóa cấp tỉnh và cấp huyện.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...