Phòng chống dịch đối với hoạt động ngoài tỉnh của doanh nghiệp

Thứ 6, 27/08/2021 | 00:00:00
996 lượt xem

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều doanh nghiệp thường xuyên hoạt động sản xuất, kinh doanh với các tỉnh, thành phố. Trong đó, có nhiều lái xe chuyên chở hàng hóa đường dài, có doanh nghiệp mặc dù đang thi công một số công trình lớn ngoài tỉnh với hàng trăm lao động làm việc nhưng chưa có trường hợp nào mắc Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Điều này cho thấy công tác phòng chống dịch được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Lái xe của doanh nghiệp TNHH Minh Danh thực hiện biện pháp phòng dịch

Bình quân một ngày, doanh nghiệp TNHH Minh Danh có khoảng 6 đến 7 lượt xe đi ra tỉnh ngoài để phục vụ hoạt động xây lắp của các công trình lớn. Trong đó, xa nhất là dự án Trang trại gà giống Bình An tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Những lái xe đường dài như anh Nguyễn Chinh đều được công ty quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt chặng đường di chuyển. 

Anh Nguyễn Chinh - Lái xe công ty TNHH Minh Danh:

“Đi đường dài thì công ty quán triệt cho chúng tôi là khẩu trang và sát khuẩn chống dịch. Khi trên đường, đồ ăn thức uống thì chúng tôi chuẩn bị sẵn trên xe chẳng hạn như lương khô, sữa rồi là các đồ uống, vật dụng. Trên đường đi, chúng tôi sẽ mua cơm hộp để ăn ở trên xe.”


Các chuyên xe vận tải của doanh nghiệp TNHH Minh Danh chuẩn bị đi tỉnh ngoài

Hiện nay, bên cạnh việc quản lý đội ngũ lái phụ xe chở hàng đường dài, doanh nghiệp này còn có hàng trăm lao động đang làm việc tại công trường ngoài tỉnh. Phía công ty đã đứng ra bố trí cho các lao động ăn nghỉ tại chỗ, kiểm soát hoạt động đi lại của công nhân, tránh dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Lãnh đạo công ty cũng không đi từ Thái Bình đến công trường như trước mà giám sát và chỉ đạo qua hình thức làm việc trực tuyến.

Ông Nguyễn Văn Dễ - Phó Giám đốc công ty TNHH Minh Danh:

“Chúng tôi có những công trình rất là xa và những công trình trọng điểm rất lớn. Trong quá trình làm xa như thế thì nó phải liên quan đến vấn đề là con người và vận tải. Chỉ khi quá cần thiết thì mới tiếp xúc với người giao hàng và nhận hàng. Còn trong quá trình nghỉ ngơi thì anh em ngủ nghỉ cũng trên xe hết rồi, hết công việc anh em lại quay về công ty. Mỗi lần đi về thì anh em đều là kiểm tra bằng việc test Covid-19.”


Hiện nay, tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp. Đối với các doanh nghiệp thường xuyên có xe vận tải đi ra tỉnh ngoài thì việc chú trọng công tác phòng chống dịch là cực kì quan trọng bởi vì nếu chỉ cần có 1 ca dương tính thì có thể hoạt động sản xuất sẽ bị ngưng trệ. 

Từ đầu năm 2021 đến nay, nhờ đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này đã từng bước phục hồi, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, để duy trì sản xuất ổn định thì doanh nghiệp bắt buộc phải làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, nhất là đối với lao động đang làm việc tại các tỉnh ngoài. 

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...