Nhà hát chèo Thái Bình báo cáo chương trình dự thi Độc tấu - Hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2023

Thứ 7, 17/06/2023 | 00:00:00
2,642 lượt xem

Tối 16/6, Nhà hát chèo Thái Bình tổ chức buổi diễn báo cáo chương trình dự Cuộc thi Độc tấu - Hòa tấu và độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2023.

Nhà hát chèo Thái Bình báo cáo chương trình dự thi Độc tấu  - Hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2023

Được đánh giá là một trong những Dàn nhạc mạnh trong các đơn vị nghệ thuật Chèo cả nước, Dàn nhạc dân tộc nhà hát chèo Thái Bình tham gia Cuộc thi lần này với 13 tiết mục. Trong đó phần hòa tấu, Nhà hát đã dày công dàn dựng chương trình với chủ đề “Đêm hội chèo” gồm 3 tiết mục: “Đường trường trong rừng”; “Con Gà rừng” và “ Nhịp chèo dưới trăng”. Phần độc tấu có các tiết mục độc tấu đàn nhị, đàn tam thập lục, đàn bầu, đàn nguyệt và độc tấu trống. 

Dàn nhạc dân tộc nhà hát chèo Thái Bình tham gia cuộc thi với 13 tiết mục

Qua thời gian tập luyện, với sự nhiệt tình say mê sáng tạo của Dàn nhạc và sự nỗ lực của cá nhân các nghệ sĩ nhạc công; các tiết mục được đánh giá mang đậm màu sắc văn hóa các vùng miền, nêu bật chủ đề của chương trình với ý nghĩa gìn giữ, bảo tồn và phát huy các loại nhạc cụ dân tộc cũng như những tinh hoa âm nhạc truyền thống của Việt Nam. 

Chương trình dự thi của Nhà hát chèo Thái Bình diễn ra vào ngày 21/6/2023 tại tỉnh Hòa Bình.

Hồng Hạnh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...