Nghệ sỹ khuyết tật chơi kèn bằng chân

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:00:00
1,182 lượt xem

Chào đời với cơ thể khiếm khuyết đôi tay, nhưng điều đó không thể ngăn cản một người khuyết tật đến với âm nhạc. Vượt qua muôn vàn khó khăn, nghệ sĩ kèn đồng Felix Klieser đã khẳng định tài năng của mình trong làng âm nhạc thế giới.

Sinh ra trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng từ năm lên 4, cậu bé Felix Klieser đã yêu thích cây kèn đồng hay còn được gọi là kèn Pháp. Felix đã nỗ lực tập luyện trong nhiều năm để có thể chơi kèn thuần thục bằng chân. 



Anh Felix Klieser – Nghệ sỹ độc tấu kèn đồng: “Người nhạc công không chỉ sáng tạo ra âm nhạc như một chiếc máy tính. Chúng tôi có gu riêng. Mọi thứ xung quanh tôi sẽ định hình phong cách âm nhạc của chính tôi.” 


Thách thức lớn nhất với Klieser không phải vấn đề thể chất, mà là làm cho kèn Pháp thực sự phát ra âm thanh giống như kèn Pháp. Không có tay, Klieser phải tự nghĩ ra cách chơi riêng.



Anh Felix Klieser – Nghệ sỹ độc tấu kèn đồng: “Phải thử và sai nhiều lần mới tìm thấy cách đúng. Bạn phải kiểm soát hơi thở theo một cách khác và quan tâm đến vị trí của môi, lưỡi. Đây có lẽ là điều khó khăn nhất và tôi đã phải luyện tập rất nhiều”


Năm 2021, anh phát hành album Beyond Words, thu âm các bản nhạc baroque.

Hồi đầu tháng 8/2023, nghệ sĩ 32 tuổi Felix Klieser đã có màn trình diễn rất ấn tượng tại một buổi vũ hội ở thủ đô Luân Đôn (Anh). Dù khá thành công trong âm nhạc, nhưng Felix cho biết sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để mang đến cho khán giả những màn trình diễn tuyệt vời hơn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...