Khởi động Lễ hội Tango thế giới tại Argentina

Thứ 5, 08/09/2022 | 09:37:24
1,265 lượt xem

Vào tối 6/9, lễ hội Tango thế giới đã được khởi động tại thủ đô Buê-nốt Ai-rết, Ác-hen-ti-na. Lễ hội năm nay thu hút đến hơn 1.500 nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia trên thế giới.

Lễ hội Tango đã được khởi động với các màn hòa nhạc và khiêu vũ điêu luyện. 

Ông Enrique Avodagro – Giám đốc Sở Văn hóa Buenos Aires: “Có kỳ vọng rất lớn với lễ hội này. Lễ hội Tango thế giới Buenos Aires đã trở lại với những chương trình đáng mong đợi. Hồi năm ngoái, lễ hội đã khiến vũ điệu tango trở lại với thành phố này sau dịch. Năm nay, chương trình còn ấn tượng hơn với 30 nhà thi đấu nơi chúng ta có thể chứng kiến màn so tài của 1.500 nghệ sĩ.”Ngoài các màn trình diễn tango, lễ hội năm nay cũng sẽ bao gồm cả các cuộc hội thảo, các lớp dạy khiêu vũ, buổi triển lãm, bên cạnh cuộc thi tranh Giải vô địch khiêu vũ Tango thế giới. Lễ công bố giải vô địch này sẽ diễn ra vào ngày 18/9, cũng là ngày kết thúc lễ hội.  

Ra đời cách đây hơn 100 năm, ngày nay Tango đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của người dân Argentina và được phổ biến tại nhiều quốc gia khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...