Làn sóng văn hóa Hàn Quốc quy mô toàn cầu

Chủ nhật, 20/03/2022 | 22:04:05
1,283 lượt xem

Văn hóa từ lâu đã được sử dụng như một phương thức ngoại giao mũi nhọn, là cách để mang hình ảnh mỗi đất nước đến với hàng tỷ người trên thế giới. Với Hàn Quốc, thì sự lan tỏa của làn sóng văn hóa còn mang lại lợi ích kinh tế lớn khi các sản phẩm này được xuất khẩu một cách đúng nghĩa. Những cái tên BTS, BlackPink, những bộ phim như Squid Game hay Ký sinh trùng gần đây đã trở nên quen thuộc và có sức hút mạnh với giới trẻ toàn cầu.

Từ âm nhạc truyền thống… đến những buổi trình diễn kỹ thuật số…

Các nghệ sỹ Hàn Quốc đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy ấn tượng...

Cô Cifika – Nghệ sỹ : 

"Văn hóa Hàn Quốc đã có được những sáng tạo đầy mới mẻ. Tôi nghĩ họ đã thành công khi tạo nên môi trường phát triển mới, những chính sách mới và một diện mạo mới cho văn hóa."


Tất nhiên, làn sóng văn hóa Hàn Quốc còn làm được nhiều hơn vậy…Bộ phim Ký sinh trùng với 3 giải Oscar năm 2020

K-pop với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới… đặc biệt là nhóm nhạc BTS đình đám, một trong những cái tên hot nhất trên toàn cầu những năm qua.

Mới đây nhất, seri phim truyền hình ăn khách Trò chơi con mực là tác phẩm truyền hình được cho là “nhất định phải xem” trong thời gian ở nhà vì đại dịch. Ngoài ra còn có rất nhiều những bộ phim của Hàn Quốc thực sự đã tạo nên được tiếng vang lớn trên các kênh truyền hình và dịch phụ phát trực tuyến toàn cầu.

Bà Sarag Layne – Chuyên gia văn hóa:  

"Kịch bản hấp dẫn và bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy vấn đề đời thường trong đó, ví dụ sự bất bình đẳng."


Rất nhiều nội dung văn hóa  Hàn Quốc được xuất khẩu ra nước ngoài.

Sự bùng nổ của làn sóng văn hóa Hàn Quốc không phải tự nhiên mà có. Đó là một chiến lược mang tính lâu dài, được chính phủ nước này triển khai từ những năm 1990.

Giáo sư Jooyoun Lee – Đại học St.Edward:

 "Chính phủ Hàn Quốc đã nhận ra rằng việc tập trung phát triển văn hóa là rất quan trọng. Chính vì thế, khoản tiền 100 triệu USD đã được đầu tư cho lĩnh vực này để khuyến khích sự sáng tạo."


Nỗ lực ấy đã được đền đáp xứng đáng. Không chỉ mang lại lợi ích hàng tỷ USD cho ngành công nghiệp giải trí mà còn là cả những giá trị vô giá, không gì đong đếm được.

Giờ đây,  văn hóa Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Với người dân xứ sở kimchi, văn hóa chính là cách để họ kết nối với các quốc gia khác, là niềm tự hào dân tộc và cũng là một mũi nhọn kinh tế, tạo nên sự khác biệt của nước này với phần còn lại của thế giới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...