Dàn giao hưởng Venezuela lập kỷ lục Guinness

Chủ nhật, 21/11/2021 | 16:42:32
813 lượt xem

Mới đây, dàn nhạc giao hưởng thanh thiếu niên và nhi đồng quốc gia Venezuela, thường được gọi là El Sistema, đã lập kỷ lục Guiness là dàn giao hưởng lớn nhất thế giới. Với số người đông đảo tham gia màn trình diễn, El Sistema đã phá kỷ lục mà một dàn giao hưởng Nga lập được cách đây 2 năm.

Thông báo của chính phủ Venezuela cho biết, trong tuần trước, hơn 12.000 nhạc công đã đồng diễn bản Hành khúc Slav của nhà soạn nhạc Pyotr Tchaikovsky trong hơn 5 phút. Trong chương trình phát sóng ngày 20/11, Đài truyền hình quốc gia Venezuela cho biết dàn nhạc đã đạt Kỷ lục thế giới Guinness. Bộ trưởng Thông tin Venezuela và Đại sứ Nga tại Venezuela đã gửi lời chúc mừng thành tích trên của El Sistema. 

Được thành lập năm 1975, đến nay dàn giao hưởng El Sistema đã đào tạo âm nhạc cổ điển cho hàng trăm nghìn thanh thiếu niên và nhi đồng của Venezuela. Hiện đang có khoảng 350.000 em tham gia El Sistema và biểu diễn trong 180 dàn nhạc của tổ chức này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...