Bài hát “THÔNG ĐIỆP 5K” cổ vũ cộng đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 27/05/2021 | 00:00:00
2,758 lượt xem

Sáng tác và hát những ca khúc cổ vũ cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19 đã và đang có sức lan tỏa rộng rãi, không chỉ các nhạc sĩ, nghệ sỹ sáng tác mà cả những người dân cũng viết để lan tỏa thông điệp chống dịch.

Thanh Bình, Thanh Hoàn biểu diễn bài hát Thông điệp 5K

"Bạn ơi hãy cùng tôi nhé, đeo khẩu trang và luôn sát khuẩn đôi tay, đi tới đâu khai báo dịch ngay, đứng cách xa nhau 2 tầm tay,…". Với giai điệu vui tươi, rộn rã, tác giả Đào Thanh Bình thành phố Thái Bình đã sáng tác Ca khúc: “Thông điệp 5K”, nhạc Hoàng Tiến, biểu diễn: Thanh Bình, Thanh Hoàn với mong muốn góp thêm một tiếng nói, kêu gọi mọi người nâng cao tinh thần vì cộng đồng để cùng chung tay chống dịch. 

Tác giả Đào Thanh Bình, thành phố Thái Bình:

“Ca khúc Thông điệp 5K này tôi chọn những câu, những từ thật dễ hiểu và dễ nhớ để truyền tải tới tất cả mọi người trong cộng đồng, để mọi người dễ nhớ và dễ thuộc thế nào là thực hiện chương trình 5K.”


Thông điệp 5K được đặt nhiều nơi nhắc nhở người dân phòng chống dịch

Bài hát trữ tình nhưng chuyển tải rõ ràng thông điệp 5K với phần trình bày của chính tác giả mong muốn mọi người nâng cao ý thức, thực hiện biện pháp phòng tránh theo khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội trước đại dịch Covid-19.

Bà Minh Hoàn, Thành phố Thái Bình:

“Khi được tác giả Thanh Bình mời tham gia thể hiện ca khúc Thông điệp 5K tôi rất phấn khởi vì được góp một chút khả năng nhỏ bé của mình vào việc chống dịch và hy vọng những thông điệp này sẽ lan tỏa tới mọi người và góp sức ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.”


Anh Minh Tiến, Thành phố Thái Bình:

“Ca khúc đã chuyển tải thông điệp 5K tới cho mọi người một cách thiết thực. Giai điệu dễ nhớ, âm nhạc đơn giản chuyển tải tới mọi người nghe dễ nhớ, dễ thuộc.”


Ca khúc “Thông điệp 5K” do các nhạc sỹ , nghệ sỹ không chuyên Thái Bình sáng tác và biểu diễn không chỉ đơn thuần là tác phẩm phục vụ nhu cầu giải trí mà còn chứa đựng nhiều giá trị tinh thần sâu sắc, cho thấy sự đồng lòng quyết tâm chống dịch Covid-19 đang lan tỏa mạnh mẽ tới toàn dân. 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...