Thế giới mất đi một thiên tài vĩ cầm

Thứ 6, 25/12/2020 | 16:07:01
1,081 lượt xem

Theo hãng tin AFP, thiên tài vĩ cầm người Israel Ai-vờ-ry Git-lít đã qua đời tại thủ đô Paris của Pháp ở tuổi 98. Ông được đánh giá là một trong những nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển vĩ đại nhất.

Sinh ngày 25/8/1922 tại Hai-fa, miền Bắc Israel, ngay từ khi còn rất nhỏ, cậu bé Git-lít đã bộc lộ tài năng chơi vĩ cầm thiên bẩm và được theo học tại Nhạc viện Paris từ năm 11 tuổi.

Sự nghiệp của Git-lít bắt đầu từ năm 1951, sau bê bối trong một cuộc thi âm nhạc khi Ban giám khảo đi ngược lại ý kiến của công chúng và xếp ông ở vị trí thứ 5. Bốn năm sau, Git-lít tái xuất tại Mỹ và tiếp tục lưu diễn khắp nơi trên thế giới, chơi đàn vĩ cầm dưới sự chỉ đạo của những nhạc trưởng hàng đầu trong những dàn nhạc xuất sắc nhất, trong đó phải kể đến dàn nhạc giao hưởng ở Niu-Y-oóc, Béc-lin, Viên và Israel.

Một nhà phê bình người Pháp cho rằng chính trí thông minh vượt trội, kỹ năng chơi đàn đạt tới trình độ thượng thừa và sự nhạy cảm với âm nhạc đã giúp Git-lít trở thành một nghệ sĩ thành công, được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...