Phim Việt tranh giải tại Liên hoan phim Tokyo

Thứ 6, 23/09/2022 | 10:06:36
887 lượt xem

“Tro tàn rực rỡ” - phim điện ảnh của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc - trở thành phim Việt Nam đầu tiên tranh giải ở hạng mục chính Competition của Liên hoan phim Tokyo.

 

Tro tàn rực rỡ là phim được làm dựa theo hai truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là Tro tàn rực rỡ và Củi mục trôi về. Phim tranh giải hạng mục Competition của Liên hoan phim Tokyo (TIFF) 2022.

Trên website của liên hoan phim, ban tổ chức cho biết 15 đề cử được chọn từ 1.695 tác phẩm của 107 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tro tàn rực rỡ sẽ cạnh tranh với 14 dự án khác như 1976, Ashkal, The beasts, By the window,... vào tháng 10.

Phim là câu chuyện của ba người phụ nữ, cách họ yêu và tìm cách giữ người đàn ông của mình. Bối cảnh của chuyện xảy ra ở xóm Thơm Rơm, Cà Mau với nhiều chất liệu điện ảnh và văn hóa. "Tro tàn rực rỡ" có sự tham gia của Phương Anh Đào, Lê Công Hoàng, Bảo Ngọc Doling, Ngô Quang Tuấn và Hạnh Thuý.

Năm nay, Liên hoan phim Tokyo diễn ra từ ngày 24/10 đến 3/11. Liên hoan phim nhận được 1.695 phim dự thi từ 107 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...