Phim "Triangle of Sadness" được trao giải Cành cọ Vàng

Chủ nhật, 29/05/2022 | 20:55:45
1,264 lượt xem

Tối 28/5, Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 đã chính thức khép lại sau 12 ngày với giải thưởng danh giá nhất, Cành cọ vàng được trao cho bộ phim "Triangle of Sadness" của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund.

"Triangle of Sadness", (tạm dịch "Tam giác buồn") kể về một cặp đôi người mẫu, được mời lên một du thuyền xa hoa với những hành khách siêu giàu, đã bị mắc kẹt cùng các tỷ phú trên một hoang đảo sau một trận bão. Mọi chuyện đột nhiên đảo lộn, khi giờ đây người dọn phòng trên siêu du thuyền lại là người duy nhất biết bắt cá. Đây là lần thứ hai đạo diễn Ostlund, 48 tuổi, giành giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes. Năm 2017, bộ phim "The Square" của ông cũng đã được vinh danh.

Trong khi đó, giải Grand Prix năm nay được trao cho hai phim là "Close" của đạo diễn Lukas Dhont và "Stars at Noon" của đạo diễn Claire Denis.

Ở các giải thưởng cá nhân, giải Đạo diễn xuất sắc nhất đã vinh danh đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan-wook với bộ phim "Decision to Leave", trong khi giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất được trao cho bộ phim "Boy From Heaven". Vai diễn trong bộ phim "Holy Spider" đã giúp nữ diễn viên người Iran, Zar Amir Ebrahimi, được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, diễn viên người Hàn Quốc Song Kang-ho của phim "Broker" đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...