Trần Văn Hải - chàng trai đam mê viết thư pháp

Thứ 3, 15/02/2022 | 00:00:00
2,634 lượt xem

Có nhiều cách để bạn đến với nghệ thuật và sống cùng với nghệ thuật thư pháp. Với tình yêu dành cho nghệ thuật thư pháp, anh Trần Văn Hải thôn Tây Nha, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà đã tự mày mò học hỏi và gắn bó với công việc này nhiều năm nay. Chính tâm hồn tươi trẻ, đam mê dành cho nghệ thuật và cuộc sống đã khiến cho chàng trai này luôn có nhiều năng lượng tích cực để làm nên những bức tranh thư pháp ấn tượng và sống động.

Những nét chữ cong, tròn uốn lượn thể hiện sự kỳ công của người viết, anh Trần Văn Hải cẩn trọng trong từng nét chữ đầy tính nghệ thuật. Bức thư pháp của anh Hải thể hiện những triết lý nhân sinh, nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Anh Trần Văn Hải, thôn Tây Nha, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà: 

“Thư pháp giúp tôi thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Từ bộ môn nghệ thuật này, tôi dần tìm hiểu những khía cạnh, vấn đề khác của văn hóa dân tộc. Lịch sử, văn hóa Việt Nam mình rất hay, rất đẹp, tìm hiểu cả đời vẫn là không đủ.”


Anh Hải say mê truyền cảm hứng qua từng nét chữ

Bén duyên với thư pháp gần 10 năm nay, anh Hải đã say mê cảm nhận cái hay, cái đẹp trong từng câu chữ. Cứ thế, bằng sự cố gắng từng ngày, anh tự học qua sách vở, trên các trang mạng trên mạng xã hội, anh Hải chia sẻ trong thư pháp từ cách thức đường nét, kỹ xảo cần hòa quyện để tạo thành một bức tranh đẹp, vì vậy nghệ thuật viết thư pháp đòi hỏi không chỉ dừng lại ở việc viết chữ đúng, luyện quen tay mà còn thể hiện sự sáng tạo không ngừng.


Anh Trần Văn Hải thôn Tây Nha, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà:

“Từ khi theo học thư pháp, tôi lại càng đam mê rèn chữ hơn nữa. Rèn chữ đẹp hay luyện viết thư pháp có những cái hay riêng nhưng đều có điểm chung là giúp bản thân điềm tĩnh hơn, tác phong chỉn chu, cẩn thận hơn. Vài tháng đầu làm quen với thư pháp, nhiều lúc tôi nản lòng nhưng khi rèn được một chữ đẹp, viết được một câu thơ hay, tôi lại có thêm động lực, ngày càng yêu thích và gắn bó đến hôm nay.”


Anh Hải tặng chữ nhân dịp đầu năm mới 

Để truyền cảm hứng anh Trần Văn Hải đã nỗ lực mang thư pháp đến với mọi người như một cách bảo tồn nét đẹp văn hóa dân tộc,  lan tỏa tình yêu nghệ thuật thư pháp đến mọi người xung quanh thông qua niềm đam mê và kinh nghiệm mà anh tích lũy được theo thời gian. Tuy mỗi người tìm đến thư pháp với mục đích khác nhau nhưng tựu chung đều vì sự yêu mến và trân trọng giá trị văn hóa truyền thống.

Chị Phạm Thị Huệ - xã Nam Thắng, huyện Tiền Hải:

“Xin chữ đầu năm chính là những mong muốn của người xin chữ cho năm mới nhận được nhiều may mắn, bình an, phúc thọ tràn đầy.” 


Bằng niềm đam mê của mình, anh Hải lan toả và lưu giữ nghệ thuật viết thư pháp

Đam mê thư pháp, anh Trần Văn Hải đã mang đến cái nhìn khác về hình ảnh ông đồ già với mực tàu giấy đỏ ngồi cho chữ. Đó là một tâm hồn trẻ một niềm đam mê văn hóa thực sự hướng đến chân - thiện - mỹ, thể hiện những giá trị cao đẹp trong cuộc sống. 

Lan Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...