Triển lãm “Ba thế kỷ đón Giáng sinh và Năm mới”

Thứ 6, 17/12/2021 | 00:00:00
885 lượt xem

Người Nga duy trì lễ đón năm mới đã hơn 300 năm. Trong suốt quá trình đó đã có nhiều thay đổi và phát triển, vừa lưu giữ những truyền thống cũ, vừa tiếp nhận thêm những nét mới từ người Châu Âu và người Mỹ. Tất cả đang được tái hiện trong một cuộc triển lãm đang diễn ra ở thủ đô Moscow.

Phong tục Đón năm mới tại Nga xuất hiện từ thời vua Pier Đại Đế. Ngày 20/12/1699, Nhà vua ra sắc lệnh tất cả người dân đón năm mới vào ngày 1 tháng 1 hàng năm theo lịch La Mã, thay vì ngày 1/9 theo lịch Nga trước đó.

Trải qua 300 năm, lễ đón Giáng sinh và năm mới có nhiều thay đổi, lưu giữ truyền thống kết hợp với xu hướng mới, nổi bật trong số đó là trang trí cây thông Noel được chấp nhận rộng rãi.

Cô Natalya Polonnikova - Phụ trách các dự án triển lãm, Bảo tàng-Khu bảo tồn Kolomenskoye: 

"Ý tưởng cây thông Noel đặt ở sảnh được đề cập đến trong một bản in từ năm 1911. Bạn có thể nhìn vào bức tranh này để thấy điều đó ngay từ đầu." 



Từ xe trượt tuyết, đồ trang trí, các bức tượng, đồ chơi, quà tặng, đồ lưu niệm và các bức tranh mô tả không khí lễ hội, hơn 700 đồ vật từ 21 viện bảo tàng làm sáng tỏ hơn những sự kiện hoặc chi tiết ít được biết đến về các lễ hội mùa đông ở Nga.

Cô Natalya Polonnikova - Phụ trách các dự án triển lãm, Bảo tàng-Khu bảo tồn Kolomenskoye: 

"với triển lãm này, chúng tôi cũng đã trưng bày nhiều điều mới mẻ, và có thể du khách đến với triển lãm sẽ không chỉ biết thêm những điều mới mà còn có cái nhìn mới mẻ về ngày lễ này."



Các truyền thống còn được kể lại thông qua việc trưng bày các đồ tạo tác, các bài hát, điệu múa và trò chơi dân gian.

Ông Boris Rodionov, chuyên gia sắp đặt triển lãm:

 "Triển lãm hay quá. Ở đây bạn có thể du hành từ thế kỷ này sang thế kỷ khác, từ thời hiện đại đến thế kỷ 17-18”.



Triển lãm kéo dài tại Bảo tàng-Khu bảo tồn Kolomenskoye cho đến ngày 31 tháng 1 năm 2022.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...