Quảng trường Thái Bình - niềm tự hào của người dân

Thứ 4, 07/07/2021 | 00:00:00
4,112 lượt xem

Thời gian qua, các công trình nằm trong quần thể Quảng trường Thái Bình đã trở thành điểm đến, là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết và là niềm tự hào của mỗi người dân Thái Bình, thể hiện tình cảm của nông dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục truyền thống Cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau.

Quảng trường Thái Bình với Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Quảng trường Thái Bình, tọa lạc tại phường Hoàng Diệu, nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 2km. Quảng trường xây dựng tạo ra công viên cây xanh cấp đô thị, đóng vai trò quan trọng trong đời sống xã hội. Công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam không chỉ là công trình văn hóa ý nghĩa, là điểm đến của nhân dân cả nước để tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là công trình có giá trị lịch sử, lưu giữ những tình cảm Bác Hồ dành cho nông dân Thái Bình cũng như tình cảm, lòng kính yêu và sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đối với Bác Hồ kính yêu.


Ông Bùi Xuân Liễu - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Thế là trước hết là đẹp, hoành tráng và có một cái tính thuyết phục với mọi người khách đến, cũng như nhân dân ở đây rất phấn khởi. Hàng ngày, buổi chiều ra đây ngắm Tượng đài của Bác, ta lại nhớ đến những công ơn của Bác.”

Ông Phạm Đình Dũng - phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi là người dân, chúng tôi rất là phấn khởi. Và từ khi mà bắt đầu cắm đất cho đến nay, tượng đài đã được xây dựng rất bề thế, rất đàng hoàng.” 


Công trình tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam

Với 4 công trình chính là san lấp mặt bằng, đắp núi cảnh quan, khu công viên sinh thái công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, Đền thờ Bác Hồ, công trình hạ tầng Quảng trường Thái Bình. Đến nay, các công trình đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn hạng mục công trình hạ tầng Quảng trường Thái Bình đang triển khai hoàn thiện.

Ông Nguyễn Văn Đàm - Chỉ huy trưởng thi công công trình Quảng trường Thái Bình:

“Thi công hoàn thành năm 2017, một số hạng mục phát sinh bổ sung thì có hoàn thành vào năm 2020. Từ thời gian đó đến nay thì nhà thầu chúng tôi vẫn bám sát quá trình khai thác sử dụng và trong quá trình khai thác sử dụng thì luôn luôn kiểm tra kỹ thuật về mỹ thuật và khắc phục sửa chữa những yếu điểm tồn tại để phục vụ cho công tác bàn giao, đưa vào sử dụng chính thức công trình.”


Trong thời gian tới, sau khi hoàn thiện tất cả các hạng mục, công trình quảng trường sẽ duy trì hoạt động thường xuyên để nơi đây thực sử trở thành điểm đến du lịch văn hóa, tâm linh ấn tượng của người dân, của du khách mỗi khi có dịp về thăm Thái Bình. 

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...