“Nàng thơ” của Picasso bứt phá ngưỡng 100 triệu USD

Chủ nhật, 16/05/2021 | 16:40:11
579 lượt xem

Bức tranh “Người phụ nữ ngồi bên cửa sổ (Marie-Therese)” của họa sĩ Pablo Picasso đã được sang tay với mức giá 103,4 triệu USD tại phiên đấu giá của Nhà Christie's ở New York (Mỹ).

Bức họa Marie Therese do danh họa Picasso hoàn tất vào năm 1932 đã tìm được chủ mới chỉ sau 19 phút đấu giá qua mạng. Tuy chưa công bố danh tính, nhưng thông tin ban đầu cho biết người mua đến từ bang California, Mỹ và đã giành được bức họa nổi tiếng ở mức giá 103.4 triệu USD.

Trước đó, Christie's dự kiến có thể thu về 55 triệu USD cho bức tranh trên. Vụ giao dịch đã xác nhận vị thế đặc biệt của Picasso (1881-1973) trong làng hội họa thế giới.

Người mẫu trong bức tranh “Người phụ nữ ngồi bên cửa sổ (Marie-Therese)” chính là cô Marie-Therese Walter, nhân tình trẻ và cũng là “nàng thơ” của vị họa sĩ nổi tiếng.

Tám năm trước, bức họa đã được sang tay với giá lúc đó khoảng 45 triệu USD, tức chưa bằng nửa mức giá hiện nay.

Với giao dịch trên, đến nay Picasso đã có tổng cộng 5 tác phẩm giá hơn 100 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...