Bức tranh của danh họa thắp sáng hy vọng trong đại dịch ở Hàn Quốc

Thứ 7, 08/05/2021 | 00:00:00
1,903 lượt xem

Tối 6/5, người dân thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã có một khoảnh khắc bình yên ngắm nhìn bức tranh mặt trời mọc của một danh họa người Anh trên một bảng quảng cáo điện tử. Bức tranh thắp sáng hy vọng về một tương lai tươi sáng không còn đại dịch.

Nhiều người dân, chủ yếu là thanh niên đã tập trung trước một màn hình quảng cáo lớn ở khu phố Gangnam để chiêm ngưỡng bức tranh của danh họa David Hockney dưới định dạng kĩ thuật số, được chiếu trong 2 phút rưỡi. Bức tranh đã được sáng tạo bằng iPad, với lời nhắn gửi “Hãy nhớ là bạn không thể ngắm nhìn mặt trời hay là cái chết quá lâu” mang đến sự hy vọng và đoàn kết của thế giới trong khoảng thời gian khó khăn vì dịch bệnh. 



Người dân Seoul: “Tôi đã quên cuộc sống trước đại dịch là thế nào. Tuy nhiên bức tranh này đã nhắc nhở tôi rằng mỗi ngày trôi qua đều tuyệt vời và mặt trời vẫn tỏa sáng. Chúng ta vẫn xứng đáng được sống.”






Người dân Seoul: “Chúng ta đang phải vật lộn với dịch bệnh nhưng bức tranh đã phần nào an ủi tôi tối nay.”





Người dân Seoul: “Được nhìn thấy cảnh mặt trời mọc đã khiến tôi có thêm hy vọng sớm được gặp lại bạn bè thân thuộc”. 



 Bức tranh mặt trời mọc này sẽ được tiếp tục được trình chiếu tại 5 thành phố lớn trên thế giới gồm London, Seoul, New York, Los Angeles và Tokyo. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...