Người dân Hàn Quốc ăn mừng giải Oscar của nữ diễn viên Youn Yuh-jung

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
665 lượt xem

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sau khi diễn viên kỳ cựu 73 tuổi Youn Yuh-jung giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar năm nay nhờ diễn xuất trong phim "Minari" và trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Oscar về diễn xuất, báo chí Hàn Quốc đã đăng nhiều bài viết chúc mừng bà và thể hiện rõ sự vui mừng của chính giới cũng như người dân nước này trước bước ngoặt lịch sử của điện ảnh nước nhà.

Nữ diễn viên Youn Yuh Jung nhận giải thưởng Oscar dành cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Los Angeles, Mỹ, ngày 25/4/2021

Bình luận về sự kiện này, đảng Dân chủ (DP) cầm quyền ở Hàn Quốc nêu rõ “Giải thưởng này giống như cơn mưa mà những người đang gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19 đang chờ mong. Bộ phim Minari đã làm nên lịch sử một lần nữa sau khi đạo diễn Bong Joon-ho đoạt giải Oscar hồi năm ngoái với phim Ký sinh trùng. Màn trình diễn của bà Youn đã lay động trái tim của khán giả toàn cầu và để lại ấn tượng lâu dài".

Trong khi đó đảng Quyền lực Nhân dân đối lập ở Hàn Quốc cũng chúc mừng chiến thắng của bà Youn, nói rằng thành tích của bà cùng với sự theo đuổi và cống hiến suốt đời cho sự nghiệp diễn xuất đã mang lại cho nhiều người Hàn Quốc "năng lượng và sức sống để vượt qua khó khăn hiện tại". Theo đại diện đảng này, bộ phim trên cho thấy "cuộc sống của thế hệ đi trước chúng ta" đã tái thiết đất nước thành công từ đống đổ nát chiến tranh với tinh thần được biểu trưng bằng loài cây "Minari" thể hiện sức sống lớn lao và phát triển mạnh mẽ ở bất cứ nơi nào nó bén rễ.

Thành tích của bà Youn cũng đã được nhiều thế hệ diễn viên Hàn Quốc chúc mừng và ca ngợi. Choi Woo-sik, diễn viên đóng vai con trai của một gia đình nghèo trong phim Ký sinh trùng, cho biết anh rất xúc động khi thấy bà Youn giành giải thưởng và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục được xem bà diễn xuất trong nhiều bộ phim khác. Còn theo nữ diễn viên nổi tiếng Jeon Do-yeon, cô chưa bao giờ nghi ngờ việc bà Youn sẽ giành được giải Oscar và rất tự hào về bà.

Thống kê cho thấy tỷ lệ người Hàn Quốc chứng kiến cảnh bà Youn đón nhận tượng vàng Oscar được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình cáp TV Chosun sáng 26/4 đã đạt mức kỷ lục 7,88%, gấp hơn 3 lần so với tỷ lệ người xem chương trình này được phát cùng thời điểm cách đây một tuần.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...