Nữ diễn viên Hàn Quốc giành giải diễn xuất tiền Oscar

Thứ 3, 06/04/2021 | 09:55:10
472 lượt xem

Theo The Hollywood Reporter, sáng 5/4, Youn Yuh Jung trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nữ phụ xuất sắc ở giải thưởng tiền Oscar, với vai diễn trong bộ phim Minari. Bà cũng là nghệ sĩ châu Á đầu tiên chiến thắng một hạng cá nhân ở mảng điện ảnh tại giải thưởng này.

Nữ diễn viên gạo cội người Hàn Quốc đã xuất sắc dành giải Nữ phụ xuất sắc tại Lễ trao giải Screen Actors Guild. Với chiến thắng này, Youn Yuh Jung trở thành ứng viên sáng giá cho giải Oscar nữ phụ năm nay, vượt qua các tên tuổi như Maria Bakalova, Glenn Close, Olivia Colman và Helena Zengel, . .

Trong Minari, ngôi sao sinh năm 1947 vào vai Soon Ja - một người phụ nữ người Hàn Quốc tới Mỹ định cư với dòng tư tưởng hiện đại, cách suy nghĩ đã thoát khỏi lối mòn tư duy của những người lớn lên từ vùng đất Á Đông.

Nhờ vai diễn Soon Ja, Yuh Jung nhận được hơn 40 đề cử tại các giải thưởng phim ảnh quốc tế. Trong các đề cử, bà đã giành chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc ở National Board of Review và giải Nữ diễn viên ấn tượng tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Los Angeles...

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...