Tác phẩm nghệ thuật "đắt đỏ" nhất thế giới

Thứ 4, 27/01/2021 | 09:43:58
492 lượt xem

Với mức giá vào khoảng 470 triệu USD, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo đang được trưng bày tại thành phố New York (Mỹ) đã làm nên lịch sử trở thành tác phẩm có định giá kỷ lục.

Tác phẩm “Da Vinci of Debt” là thành quả dựng lên từ 2600 tấm bằng “chính chủ” do các sinh viên đã tốt nghiệp ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ nước Mỹ đóng góp. Giá trị của Da Vinci of Debt được tính từ tổng chi phí trung bình của một khóa học đại học bốn năm. Như vậy, 2.600 bằng cấp tạo nên tác phẩm này được định giá vào khoảng 470 triệu USD. Con số này vượt qua cả tác phẩm nghệ thuật đắt đỏ nhất từng được bán đấu giá công khai là bức tranh Salvator Mundi 600 năm tuổi của danh họa Da Vinci, vốn được bán với giá 450 triệu USD vào năm 2017.

Da Vinci of Debt hiện đang được trưng bày tại Sảnh Vanderbilt ở nhà ga lớn Grand Central Terminal, thành phố New York (Mỹ).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...