Trao giải cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh

Thứ 6, 01/01/2021 | 14:59:51
844 lượt xem

Sáng 31/12, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020. Dù được phát động và tổ chức trong thời gian ngắn, nhưng Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 kịch bản, thể hiện lĩnh vực sáng tác kịch bản điện ảnh vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều tác giả.

Sau 2 vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho 8 kịch bản xuất sắc gồm 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích, không có giải Nhất. 

Theo đánh giá của, kịch bản đoạt giải đều là các tác phẩm có nội dung tư tưởng hướng đến giá trị nhân văn, hướng thiện, giàu bản sắc văn hóa Việt. Nhiều kịch bản thể hiện sự đầu tư, tìm tòi kỹ lưỡng của tác giả về các vấn đề của lịch sử hoặc đời sống, đặc biệt là 2 kịch bản đoạt giải nhì là “Culi không bao giờ khóc” của tác giả Phạm Ngọc Lân, Nghiêm Quỳnh Trang và kịch bản “Thiên mạc hùng ca” của tác giả Nguyễn Thị Mai Phương. 

Ban Tổ chức khuyến khích tác giả của kịch bản đoạt giải chủ động tìm kiếm đối tác, nhà sản xuất để sản xuất kịch bản thành phim. Cục Điện ảnh cũng sẽ lựa chọn các kịch bản có nội dung phù hợp với tiêu chí đặt hàng từ ngân sách Nhà nước để sản xuất phim những năm tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...