Ballet- Môn nghệ thuật của sự tinh túy

Thứ 3, 29/12/2020 | 00:00:00
4,833 lượt xem

Ballet từ lâu luôn được xem như một trong những điệu nhảy duyên dáng và là môn nghệ thuật vô cùng quyền năng, quý phái. Bộ môn này khiến việc rèn luyện sức khỏe của trẻ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn, khi các con có thể thăng hoa cùng những giai điệu. Việc cho trẻ sớm tiếp cận với bộ môn nghệ thuật này sẽ mang lại nhiều lợi ích dài lâu như giúp các bé trở nên tự tin, năng động hơn cũng như kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và tâm hồn yêu nghệ thuật.

Thanh cao và sang trọng...Dáng múa uyển chuyển, di chuyển chủ yếu bằng mũi bàn chân...Để có thể hoàn thiện được 1 bài múa Ballet như thế này, bé Minh Ngọc đã bắt đầu học từ khi 3 tuổi - độ tuổi vàng để trẻ em bắt đầu học Ballet.

Bé Nguyễn Minh Ngọc:

"Lúc mới đầu con tập múa ballet con rất mỏi, mỏi chân mỏi lưng. Cô giáo con đã giúp đỡ con dẻo dai hơn. Con ước mơ trở thành cô giáo dạy múa Bale như cô giáo con".


Chị Phạm Thị Trà Giang- Giáo viên dạy múa Ballet:

"Độ tuổi thích hợp nhất để học Ballet là từ 3 tuổi trở lên, khi đó bài tập cũng chỉ dừng lại ở mức đơn giản nhất, nếu không ballet sẽ làm phản tác dụng với các con vì lúc này hệ thống xương của các con còn rất non nớt nên mình phải lựa chọn những bài tập phù hợp cho độ tuổi này".


Khó khăn lớn nhất khi học Ballet đó là cảm giác đau và mỏi, nhất ở mũi bàn chân vì chủ yếu phải đứng bằng mũi chàn chân. Và điều khó khăn nhất mà mỗi học viên phải vượt qua đó chính là nỗi sợ vì khi mới tập Ballet sẽ rất đau. 

Ballet đem lại nhiều lợi ích, giúp đốt cháy lượng Calo dư thừa, giúp cơ bắp dẻo dai và linh hoạt, tốt cho tim mạch và hệ hô hấp do quá trình thở ra hít vào có kiểm soát. Ballet giúp cho sống lưng luôn thẳng, chú trọng và mở rộng vai và cánh tay, kéo dài chân, giúp cho người tập ba lê có dáng đứng ngay ngắn, dài rộng và rất thanh thoát. Ngoài ra ba lê có lợi ích đặc biệt hơn nữa là rất tốt cho trí não, giúp cho người học sử dụng được bộ óc linh hoạt và nhạy bén.

Mỗi bài múa Ballet đều là kết tinh của sự chau chuốt. Vì quá trình học đòi hỏi sự rèn luyện lâu dài, không ngừng nghỉ và không thể học nhanh nên các em nhỏ sẽ được rèn tính kiên nhẫn, độ tập trung để đặt tâm hồn vào trạng thái thư giãn và thoải mái nhất.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...