Những lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ nhỏ học múa

Thứ 4, 30/12/2020 | 00:00:00
1,290 lượt xem

Múa là môn nghệ thuật kết hợp giữa sự linh hoạt, uyển chuyển của cơ thể với não bộ và cảm nhận âm thanh. Với trẻ em, việc học múa không chỉ đem lại những lợi ích về mặt sức khoẻ mà còn rèn luyện cho các bé rất tốt về mặt tinh thần, cảm xúcvà trí nhớ.

Để có được một bài múa biểu diễn hoàn chỉnh trẻ sẽ phải ghi nhớ nhuần nhuyễn: nhớ các động tác, vừa phải chuyển động khớp với nhạc và phối hợp nhịp nhàng với bạn diễn. Điều này sẽ kích thích não bộ của trẻ hoạt động và tư duy; tránh suy nghĩ lệ thuộc, ỉ lại, phòng ngừa được những bệnh về tâm lý như trầm cảm, suy nghĩ thụ động.

Khi đi học múa tại lớp học, hay trung tâm trẻ được học tập cùng bạn bè, cùng trải nghiệm sẽ làm bé cảm thấy vui vẻ, tinh thần thoải mái hơn. Và khi vận động cơ thể đổ mồ hôi, giải thoát được được những bức bối trong cơ thể giúp trẻ sẽ có những giấc ngủ ngon hơn. Những động tác chuyển động cơ thể liên tục khi học múa giúp trẻ đốt cháy mỡ thừa, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường hô hấp.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...