Nhà hát chèo Thái Bình công diễn vở chèo Duyên phận Ba Đào

Thứ 6, 18/12/2020 | 00:00:00
3,121 lượt xem

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, tối 17/12 Nhà hát chèo Thái Bình công diễn vở chèo Duyên phận Ba Đào

Vở chèo “Duyên phận Ba đào” được tác giả lấy đề tài dân gian làm cốt truyện với những lát cắt mạch lạc và xuyên suốt nhằm phản ánh về lòng tham và những mưu đồ toan tính của những kẻ có chức, có quyền trong xã hội phong kiến trước đây.  

Tác phẩm đã mang đến những tình huống, sự kiện đầy bi thảm và trào lộng với những hỷ, nộ, ái, ố đan xen, mang đến cho khán giả một câu chuyện tình đầy nước mắt trong nỗi hàm oan của những thân phận nghèo hèn, thấp cổ bé họng trong xã hôi phong kiến còn nhiều trái ngang. 

Với lối diễn chuyên nghiệp, dàn dựng công phu của đạo diễn, diễn viên đoàn 2 Nhà hát chèo đã đem đến cho khán giả nhiều tình huống bi hài, qua đó toát lên chân lý: cái thiện sẽ chiến thắng cái ác và trên hết là tình người, tình quê, tình yêu chung thủy sẽ mãi là những giá trị nhân văn của dân tộc.

 Vở diễn Duyên phận ba đào nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lực lượng diễn viên trẻ, nguồn kế cận lâu dài của Nhà hát trong tương lai.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...