Giải thưởng Nhiếp ảnh trên không 2020

Thứ 3, 27/10/2020 | 00:00:00
638 lượt xem

Giải thưởng Nhiếp ảnh trên không 2020 đã công bố những tấm ảnh chụp xuất sắc nhất năm nay. Trong số các tác phẩm đoạt giải, có nhiều bức ảnh được chụp tại Việt Nam và để lại nhiều dấu ấn.

Đặc sắc nhất chính là bức ảnh chụp ở một chung cư của Hà Nội, nơi mà người dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc để cổ vũ tinh thần Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid-19. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Prabu Mohan hồi tháng 4 năm nay, khi dải đất hình chữ S đang thực hiện giãn cách xã hội. Tác phẩm này đã xuất sắc đoạt giải nhất ở hạng mục Thế giới trong lệnh cách ly.

Ngoài ra, bức ảnh của tác giả Duy Sinh ghi lại cảnh người dân quăng lưới đánh cá, tình cờ tạo thành gương mặt người con gái trên mặt biển đoạt giải nhất hạng mục Con người – Cuộc sống thường ngày.

Bức ảnh chụp các ngư dân bắt cá cơm trên bờ biển Phú Yên của nhiếp ảnh gia Thien Nguyen đã giành được giải 2. 

Cùng hạng mục mục này, bức ảnh chụp cánh đồng cỏ lác "lượn sóng" trong gió của nhiếp ảnh gia Việt Nam Khánh Phan cũng nhận được sự đánh giá cao từ ban giám khảo cuộc thi – khi giành đứng ở vị trí thứ 3.

Nhiếp ảnh gia Thiên Nguyên cũng giành thêm giải 4 với bức ảnh bình mình trên ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải ở hàng mục Thiên nhiên – Cảnh quan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...