Biến lá cọ thành tác phẩm nghệ thuật

Thứ 2, 21/09/2020 | 09:19:49
798 lượt xem

Một mùa Trung thu nữa sắp đến. Trong những ngày này, tại Trung Quốc, có một người nghệ nhân miệt mài đan lá cọ thành những món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của trẻ em.

Ông Liu Tongshun, một nghệ nhân ở huyện Tây An, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã tạo ra một "thế giới động vật" bằng cách đan lá cọ. Từ những con vật đơn giản như châu chấu, cào cào, bọ ngựa, chim, các loài bò sát.... ngay cả con rồng cũng được bàn tay tài hoa của ông tạo hình đẹp mắt.



Ông Liu Tongshun – Nghệ nhân: “Tôi có thể đan hơn chục loài động vật. Con châu chấu là con dễ nhất đối với tôi. Chỉ mất 10 phút tôi có thể hoàn thiện tạo hình sản phẩm như thế này”


Tạo hình các loài vật tưởng chừng đơn giản nhưng thực ra là cả quá trình phức tạp. Phải chọn từng chiếc lá, tước, cắt tỉa cẩn thận, và trên hết là ý tưởng sáng tạo bên cạnh kĩ thuật đan truyền thống.

Đây là một con rồng đang trong quá trình thực hiện. Ông Liu đã sử dụng những dây thép tạo hình thành khung uốn lượn, sau đó đan lá cọ bên ngoài.



Ông Liu Tongshun – Nghệ nhân: “Con rồng này dài năm mét và nặng khoảng 15 kg. Tôi phải mất 3 tháng để hoàn thành nhiều công đoạn khác nhau”.




Những món đồ chơi được làm từ lá cọ như thế này không chỉ thân thiện, độc đáo mà còn giúp gìn giữ một nét văn hóa dân gian gắn liền với những kỷ niệm của tuổi thơ trong những ngày Tết trung thu tới gần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...