Đạo diễn Spike Lee trở thành Chủ tịch Ban giám khảo của LHP Cannes

Thứ 4, 15/01/2020 | 14:13:49
710 lượt xem

Theo thông báo từ Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Cannes 2020 ngày 14/1, đạo diễn người Mỹ Spike Lee đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ban giám khảo LHQ Cannes năm nay.

Nhà sản xuất danh tiếng của bộ phim sử thi "Malcolm X" và phim "Do the Right Thing" đã trở thành người gốc Phi da màu đầu tiên đứng đầu hội đồng "cầm cân nảy mực" của liên hoan phim lớn nhất thế giới này. 

Đạo diễn Spike Lee, 62 tuổi, cho biết khi nhận được thông tin trên, ông đã cùng lúc trải qua nhiều cảm xúc như "bất ngờ, hạnh phúc, ngạc nhiên và tự hào". Ông đã có 7 bộ phim được chiếu giới thiệu trong suốt lịch sử LHP Cannes. Trong số này, bộ phim đầu tay "She's Gotta Have It" ra mắt năm 1986 đã mang về cho ông giải thưởng Directors' Fortnight - hạng mục giải thưởng vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải Cành cọ Vàng.



Ông Thierry Fremaux - Giám đốc Liên hoan phim Cannes: “Đó là một thông điệp mang tính bao trùm, đó là một thông điệp của Cannes. Tính bao trùm luôn xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes. Đạo diễn Spike Lee là người Mỹ gốc Phi, và đây là lần đầu tiên không chỉ ở Cannes mà trong tất cả các lễ hội lớn mà một nghệ sĩ da màu là chủ tịch ban giám khảo.”


Thông báo chỉ định đạo diễn Spike Lee làm Chủ tịch Ban giám khảo của LHP Cannes 2020 được đưa ra trong bối cảnh nhiều nhà hoạt động chỉ trích Ban tổ chức Oscar 2020 - giải thưởng của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ - đã bỏ qua các diễn viên và đạo diễn da màu, khi không có đề cử nào cho diễn xuất nổi bật của nữ diễn viên Mỹ gốc Á Awkwafina trong bộ phim truyền hình "The Farewell" và diễn viên da màu Lupita Nyong'o trong bộ phim kinh dị "Us".

Ông Thierry Fremaux - Giám đốc Liên hoan phim Cannes: “Nếu chúng ta nhìn vào những con số, những dữ liệu thống kê sẽ thấy sự hiện diện của các nghệ sĩ da màu còn chưa nhiều. Ngoài lý do đạo diễn Spike Lee là một đạo diễn kỳ diệu và tuyệt vời thì theo quan điểm của tôi và ông Pierre Lescure, chủ tịch Liên hoan phim Cannes, đây là điều chúng tôi muốn làm, đó là chọn ra một gương mặt đại diện da màu”.




LHP Cannes lần thứ 73 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5 tới tại thành phố duyên hải cùng tên của nước Pháp. Đạo diễn Spike Lee cũng sẽ được trao giải Cành cọ Vàng danh dự cho thành tựu trọn đời tại LHP năm nay. Các thành viên còn lại trong Ban giám khảo Cannes 2020 sẽ được công bố vào giữa tháng Tư tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...