Quả cầu vàng 2020 với những chiến thắng bất ngờ

Thứ 2, 06/01/2020 | 16:49:50
719 lượt xem

Một sự kiện văn hóa lớn được quan tâm trong hôm nay, đó là lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 77 khai mạc sáng nay theo giờ Việt Nam tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, bang California. Đây là sự kiện mở đầu cho mùa trao giải thường niên ở kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ) nói riêng và ngành công nghiệp giải trí thế giới nói chung.

Bộ phim “1917” của đạo diễn Sam Mendes đã giành được 2 giải quan trọng nhất là Phim truyện chính kịch và Đạo diễn xuất sắc. Tác phẩm lấy đề tài Chiến tranh Thế giới thứ nhất này được dựng một cách đặc biệt, khiến người xem hình dung như thể êkíp đã thực hiện chỉ với một cú máy duy nhất.  

Trong khi đó, bộ phim Once upon a time in Hollywood cũng giành được 2 giải, ở hạng mục Kịch bản xuất sắc cho đạo diễn biên kịch Quentin Tarantino và  "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho tài tử Brad Pitt.

Trong khi đó, tác phẩm gây sốt trong năm qua "Joker" cũng đã có giải Quả cầu Vàng ở hạng mục nhạc phim và giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Joaquin Phoenix.

Khác với giải Oscars của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) chỉ dành cho điện ảnh, hay giải Emmys chỉ dành cho truyền hình, lễ trao giải Quả cầu Vàng do Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) tổ chức là cơ hội hiếm hoi để các ngôi sao của cả màn ảnh lớn lẫn màn ảnh nhỏ cùng đứng chung sân khấu. Tất cả đều mong muốn có chiến thắng sớm tại Quả cầu Vàng nhằm tạo đà lợi thế cho "cuộc chạy đua Oscar" khi hòm phiếu của giải thưởng danh giá nhất thế giới này sẽ đóng vào ngày 4/2 tới.  

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...