Sáng tác nghệ thuật từ thức ăn

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:26:30
811 lượt xem

Bản thân những món ăn đã có sức hút riêng, thế nhưng, khi nó được tạo thành tác phẩm nghệ thuật thì lại càng trở nên hấp dẫn. Từ những nguyên liệu dễ kiếm, nhưng với sự sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, nghệ sĩ thực phẩm Haneefah Adam, người Nigeria đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và ngon miệng.

Đây là góc bếp sáng tạo nghệ thuật của cô Haneefah. Không chỉ là những món ăn ngon miệng, đây còn là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 


Cô Haneefah Adam – Nghệ sĩ thực phẩm: “Tôi thường nảy ra ý tưởng từ những nguyên liệu tôi sử dụng để nấu ăn như ớt, lá bao báp, ngũ cốc để vẽ nên các tác phẩm”.



Là một nhà khoa học y sinh Haneefah lần đầu tiên tạo dựng tên tuổi vào năm 2015 khi cô biến búp bê Barbie thành Hijarbie - một búp bê Hồi giáo mặc áo trùm. Giờ đây, cô đã biến hóa các loại ngũ cốc và gia vị để tạo thành những tác phẩm tôn vinh văn hóa và di sản châu Phi.


Cô Haneefah Adam – Nghệ sĩ thực phẩm: “Tôi mất rất nhiều thời gian để chọn lựa được những nguyên liệu phù hợp cho các tác phẩm tại chợ truyền thống và tại các cửa hàng. Tất nhiên, đấy là một niềm vui, tôi rất thích các loại gia vị và ngũ cốc”



Haneefah thường tải lên Instagram những tác phẩm của mình, nơi cô có tới hơn 30.000 lượt người theo dõi. Những tác phẩm của cô cũng đã được nhiều công ty quảng cáo mua lại để quảng bá cho sản phẩm của họ.


Cô Haneefah Adam – Nghệ sĩ thực phẩm: “Đây là một bức tranh từ cơm và nước sốt và đương nhiên là ăn được”.



Công việc hiện tại của cô là tạo ra nghệ thuật cho các thương hiệu thực phẩm như Maggi và Dangote Salt.

Trong vài năm tới, Haneefah muốn có mặt nhiều hơn trong bối cảnh nghệ thuật sôi động ở Châu Phi, bao gồm cả trung tâm thương mại của thành phố Lagos, Nigeria.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...