Jordan – Điểm dừng chân của nghệ thuật Graffiti

Thứ 3, 29/10/2019 | 15:53:17
904 lượt xem

Có chung đam mê sáng tạo với màu sắc, các nghệ sĩ Graffiti đường phố tại Jordan đã thành lập câu lạc bộ Graffiti mùa xuân. Họ không chỉ vẽ nên các bức tranh đơn thuần mà đó là những thông điệp đầy ý nghĩa, mang lại màu sắc tươi mới cho đường phố.

Miramar al Naya là một sinh viên ngành mỹ thuật, có đam mê cháy bỏng với Graffiti. 

Bức tranh cô đang vẽ mang những sắc thái hoàn toàn khác biệt so với những gì cô học được trên ghế nhà trường. Đó là màu áo mới của thành phố nơi cô sinh sống.




Cô Miramar al Naya – Nghệ sĩ Graffiti: “Tôi muốn sáng tạo những điều mới lạ theo cách riêng của mình, vì vậy tôi chọn graffiti, nghệ thuật này được đông đảo công chúng và người dân đón nhận”.




Từ tình yêu nghệ thuật đó, câu lạc bộ “Graffiti mùa xuân” đã ra đời, thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đường phố khác. Cứ vào dịp mùa xuân, họ sẽ cùng về đây và vẽ các bức tranh tường mới. Và giờ đây cả góc phố Kulka, Amman được bao quanh bởi các tác phẩm sống động này. 




Anh Muhamad Trakhan – Chủ cửa hàng đồ lưu niệm: “Ngày càng có nhiều nghệ sĩ tới đây vẽ tranh tường, và cũng có nhiều khách du lịch ghé thăm. Điều này giúp cho công việc kinh doanh của chúng tôi thuận lợi hơn, ai đến cũng mua một món đồ lưu niệm nào đó.”



Nghệ thuật đường phố đã giúp hồi sinh những căn nhà được xây dựng từ những năm 1930.



Anh Suhaib Attar – Nghệ sĩ Graffiti: “Những tác phẩm này chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa mà chúng tôi muốn gửi gắm cho các thế hệ trẻ, muốn người dân thành phố này có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chúng tôi tham gia câu lạc bộ này được gần 4 năm, và tôi cũng thấy rất nhiều thay đổi tích cực.”



Nghệ thuật Graffiti không chỉ dừng lại ở đam mê, niềm yêu thích mà còn là cầu nối giữa các nghệ sĩ trên thế giới. Những bức tranh chứa đựng màu sắc tươi sáng cũng như ý nghĩa tích cực mà nó đã đem lại cho các con phố ở Jordan, biến nơi đây trở thành điểm dừng chân của môn nghệ thuật đường phố này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...